Chi Tiết Đánh Giá

Sách N Nhi Tháng Năm 16, 2013 17128
50 Sắc Thái gây tranh cãi
Đánh giá tổng thể
 
2.5
Nội Dung Sách
 
2.5
Nghệ Thuật Viết
 
2.0
Hình Thức Minh Họa
 
3.0
Mối tình "cuồng tín" giữa Edward Cullen với Bella Swan trong sê-ri tiểu thuyết Chạng vạng của nữ văn sĩ Mỹ trẻ tuổi Stephenie Meyer đã tạo nên cơn sốt không nhỏ trong giới trẻ và trở thành nguồn cảm hứng hấp dẫn cho nhiều sáng tác nghệ thuật với chủ đề tình yêu. Song, khi các cuốn tiểu thuyết tình ái lạ lùng của E. L. James ra đời, nhiều người đã tiên đoán về khả năng thành công cũng như sức ảnh hưởng của nó không hề kém so với Chạng vạng. Điều gì đã khiến 50 sắc thái thành công nhanh chóng đến mức vượt qua cả 19 phút, Sống chung với ung thư của nữ văn sĩ Mỹ Jodi Picoult và Cô gái có hình xăm rồng của nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson để ngự trên đỉnh danh mục sách bán chạy của The New York Times?

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
50 sắc thái có thể nổi tiếng nhờ vào những tranh cãi ngoài lề tác phẩm nhưng đây thực sự là một câu chuyện thu hút với những tình tiết mô tả đầy chân thực về cuộc sống tình dục của một đôi tình nhân trẻ. Độc giả sẽ được tham gia vào một hành trình khám phá tâm hồn đầy đau khổ của các nhân vật thông qua lối hành văn có thể sẽ khiến nhiều độc giả cảm thấy sốc thực sự nhưng lại chạm tới được những ngóc ngách sâu thẳm nhất, khao khát nhất mà con người thường đau khổ che đậy. Chính sự dũng cảm đó đã mang đến thành công cho bộ sách và triệu triệu phụ nữ trên khắp thế giới truyền tay nhau, coi chúng như “một liều thuốc kỳ diệu cho những cuộc hôn nhân bên bờ băng giá”???
Nhược Điểm
Nguồn gốc cuốn sách được bắt đầu như một fan fiction của bộ truyện Chạng Vạng nổi tiếng khiến cho 50 Sắc Thái nhận được khá nhiều lời phê bình khen chê. Giọng văn đơn giản với nhiều ngôn ngữ lóng trên mạng, câu từ không được trau chuốt nhiều và nghệ thuật viết truyện không có gì đặc sắc. Điểm nổi bật là các nội dung liên quan đến BDSM và sex thì lại được cho rằng sẽ tạo ra một trào lưu đáng xấu hổ trong thế kỷ hiện đại, nơi phụ nữ đã có được sự bình quyền nam nữ. Do đặc thù cốt truyện và bối cảnh xã hội khiến cho cuốn sách khó được chấp nhận ở một số nền văn hóa riêng biệt. Sự thành công trên toàn cầu của bộ truyện khiến cho rất nhiều độc giả và nhà phê bình văn học vấn nghi về tương lai của những trang sách khi mà yếu tố thị trường bắt đầu lấn lướt nghệ thuật văn chương thực thụ.
Tố cáo đánh giá này Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Bình luận

Đã có tài khoản? hoặc Create an account