Chi Tiết Đánh Giá

Laptop Q Quang Tháng Năm 17, 2013 3281
Asus U46E-BAL5
Đánh giá tổng thể
 
4.3
Thiết Kế - Design
 
4.5
Tính Năng - Feature
 
4.0
Hiệu Suất - Performance
 
4.0
Thời Lượng Pin - Battery Life
 
5.0
Dịch Vụ & Hỗ Trợ
 
4.0
Sản phẩm này vnReview chưa trực tiếp đánh giá, kết quả đánh giá các yếu tố về thiết kế, cấu hình và hiệu năng của laptop Asus U46E-BAL5 là trích từ đánh giá của tạp chí PCMag (được PCMag đánh giá 4 sao). Tuy nhiên, qua so sánh đối chiếu với các sản phẩm hiện có bán tại Việt Nam mà có cùng kích cỡ màn hình và dùng cùng model CPU Core i5 2410M 2.3GHz, vnReview đưa ra các đánh giá sau:

- Đúng như nhận xét của PCMag, cấu hình của laptop Asus U46E-BAL5 rất đặc biệt, với Core i5 2410M 2.3GHz và 8GB RAM, có kèm những tính năng tiên tiến WiMAX (4G), Intel's Wireless Display 2.0 (WiDi 2.0), USB 3.0. Điều này không thấy có ở bất kỳ laptop nào khác trên thị trường. Cấu hình máy này rất phù hợp với những người làm việc nhiều với số liệu, dữ liệu và thường xuyên mở nhiều tác vụ một lúc. Tuy nhiên, các tính năng WiMAX (4G), Intel's Wireless Display 2.0 (WiDi 2.0) hiện còn chưa phổ biến trên các máy tính bán tại Việt Nam và độ ứng dụng cũng chưa cao (mạng 4G WiMax còn đang thử nghiệm, chưa triển khai), nên người dùng Việt Nam có thể chưa quan tâm nhiều.

- Máy có ổ cứng dung lượng lớn tới 750 GB, hơn tất cả các model tương tự đang có tại Việt Nam. Tuy nhiên tốc độ vòng quay của ổ cứng chỉ là 5400rpm, sẽ không thật tối ưu với những tác vụ cần có tốc độ ghi/đọc trên ổ cứng nhanh, cho nên nếu bạn không cần lưu trữ nhiều thì đây cũng chưa phải là điểm mạnh của Asus U46E-BAL5.

- Điểm yếu của máy là thiếu card đồ họa rời, trong khi hầu hết các laptop ở tầm giá tương đương đều trang bị card đồ họa rời, điều rất thiết yếu trong các tác vụ xử lý đồ họa, chơi game, xem phim… Bộ nhớ RAM lớn trong các trường hợp này không mang lại tác dụng nhiều.

- Với những tính năng được trang bị, giá của máy là hợp lý nếu xét rằng máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 7, trong khi các laptop tham chiếu ở đây (có tầm giá tương đương) chỉ cài hệ điều hành PC-DOS (nhưng bù lại thì các model này đều có card đồ họa rời). Dễ thấy ngay model Sony Vaio có cài Windows 7 và cả card đồ họa rời thì có giá cao hơn hẳn.

- Asus U46E-BAL5 là laptop đáng mua nếu bạn quan tâm nhiều đến các công nghệ mới mà máy sở hữu, công việc cần xử lý dữ liệu lớn, không đòi hỏi đồ họa nặng.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Thiết kế kim loại đẹp.
+ Giá phải chăng.
+ Ổ cứng lớn 750GB.
+ Bộ vi xử lý Core i5 và 8GB là một kết hợp mạnh mẽ, ít thấy trên các model laptop khác.
+ Hỗ trợ WiDi 2.0 và WiMAX.
+ USB 3.0 port.
+ Thời lượng pin tốt.
Nhược Điểm
- Không có chip đồ họa rời
Tố cáo đánh giá này Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Bình luận

Đã có tài khoản? hoặc Create an account