HP Pavilion m4-1005TX giá 12,7 triệu đồng: Core i3 Ivy Bridge, GPU rời GT 730M

Hot
 
3.1
 
0.0 (0)
2763 2 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
Pavilion
Model
Pavilion m4-1005TX
Bảo Hành
12

Cấu Hình Chung

CPU Type
Intel Core i3-3120M Ivy Bridge x
Màn Hình
14"
Dung Lượng Bộ Nhớ
4GB
Dung Lượng Ổ Cứng
500GB
Card Đồ Họa
nVIDIA GeForce GT 730M
Bộ Nhớ Đồ Họa
2GB
Kích Thước
240.5cm x 340.7cm x 2.45cm
Trọng Lượng
2000kg

Khi Intel giới thiệu CPU Core i đời thứ 4 thì thế hệ cũ là Sandy Bridge thì đời cũ Ivy Bridge cũng được họ giảm giá khá nhiều, từ đó giúp những chiếc máy tính sử dụng bộ xử lý này cũng có giá bán giảm đáng kể. Song song đó, các hãng máy tính trong đó có HP cũng đã giới thiệu những chiếc laptop mới chạy CPU Ivy Bridge, ví dụ Pavilion m4-1005TX với giá bán khá mềm (12,7 triệu đồng) nhưng lại có cấu hình khá ổn với CPU Core i3, RAM 4GB, card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 500GB và đặc biệt là chạy Windows 8 Pro.

Thiết kế tổng thể:

Dòng máy tính Pavilion lần đầu tiên được HP giới thiệu ra thị trường vào năm 1995, đến nay qua gần 20 năm phát triển với rất nhiều dòng máy và model khác nhau, Pavilion vẫn là một nhãn hiệu liên tục được đầu tư và nâng cấp của HP. Không mỏng và gọn gàng như những ultrabook hiện nay, nên nhìn chung với kích thước màn hình 14 inch của mình thì Pavilion m4-1005TX khơi dày, có kích thước 34,7 x 24,5 x 2,45cm (dài x rộng x cao) và nặng 2kg, đã kèm pin 4 cell. Máy được thiết kế bằng nhôm và nhựa, với phần mặt ngoài màn hình là một lớp nhôm xướt nhằm tạo độ nhám cho việc cầm máy được dễ dàng hơn. Mặt trong của máy như viền màn hình, lót tay và viền chung quanh bàn phím bằng nhựa bóng, rất dễ bám vân tay.

hp m4 1005tx 3

Bản lề màn hình không phải là một thế mạnh của laptop HP Pavilion, và trên m4-1005TX cũng vậy. Nhìn chung bản lề của máy nhẹ, gập lên gập xuống êm chứ không bị rít, cứng nhưng bạn phải dùng 2 tay để mở, cụ thể là một tay cầm màn hình và một tay giữ thân máy, vì nếu không thân máy sẽ chạy theo màn hình luôn, có thể gây sốc ổ cứng. Một điểm nữa là máy rất dễ "Sleep", tức bị đưa vào chế độ ngủ nếu gập màn hình xuống một góc 50-60 độ, độ mở này tương đối hẹp vì vậy sẽ không thuận tiện nếu chúng ta đang làm việc mà vô tình gập màn hình xuống hơi thấp. Để khắc điểm này chúng ta có thể tắt chức năng sleep máy khi gập màn hình ở trong Power Setting của máy, nhưng như vậy không thuận tiện cho những bạn hay cho sleep máy.

Bàn phím và rê chuột:

Thuộc dòng laptop phổ thông do đó m4 có bàn phím với nhựa và các phím chất lượng trung bình, máy cũng không được trang bị đèn nền cho bàn phím, tuy nhiên cũng an ủi được một phần là bàn phím này không bị flex, nhấn mạnh một vài phím vẫn không bị lún những vùng xung quanh. Độ nảy của bàn phím cũng khá tốt, nói chung là ổn cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Bàn rê chuột của m4-1005TX có kích thước trung bình so với những laptop hiện nay, được thiết kế dạng sần với nhiều hột li ti để tạo độ nhám cho việc lăn con trỏ được dễ dàng hơn. Touchpad này sử dụng phần cứng của Synaptics do đó nó cũng hỗ trợ các cử chỉ bằng 2 và 3 ngón tay. Ngoài ra, để tắt touchpad khi không muốn sử dụng, chúng ta chỉ cần nhấp nhẹ 2 lần lên góc trên bên trái, ở vị trí hình lõm tròn nhỏ, khi touchpad bị tắt thì sẽ có một đèn LED nhỏ màu cam sáng lên báo hiệu cho chúng ta biết.

Màn hình và chất lượng hiển thị:

HP Pavilion m4-1005TX sử dụng màn hình gương 14 inch LCD, đèn nền LED với công nghệ HD Brightview của HP. Màn hình này không dùng tấm nền IPS nhưng góc nhìn cũng tương đối rộng, dù ngồi cách xa mang hình ở 1 mét với độ lệch khoảng 45 độ nhưng mình vẫn có thể thấy được hình ảnh trên màn hình rõ ràng. Ngoài ra, chất lượng hiển thị của màn hình khá tốt, màu sắc tương đối đúng và dịu mắt, độ sáng màn hình cũng rất tốt, khi để 100% không làm màu sắc bị bạc và chói mắt. Có lẽ độ sáng phù hợp khi sử dụng ban ngày là 70-80%. Tuy nhiên màu sắc vẫn ngả xanh một chút, nếu cân chỉnh lại một chút thì sẽ trọn vẹn hơn.

Điểm yếu có thể thấy của màn hình có lẽ là độ phân giải thấp, chỉ 1366 x 768 trên màn hình rộng 14 inch. Có lẽ các nhà sản xuất máy tính Windows nên sử dụng màn hình có độ phân giải cao hơn, mình nghĩ tối thiệu là 1600 x 900 để chúng ta có không gian làm việc thoải mái hơn, đồng thời font chữ cũng hiển thị rõ ràng hơn ở kích thước nhỏ.

Hiệu năng:

Máy được trang bị CPU Intel Core i3-3120M Ivy Bridge, chip xử lý này ra mắt quí 3/2012, tức là cách đây hơn nửa năm. 3120M có 2 nhân, xung nhịp 2,5GHz và được tích hợp sẵn chip đồ họa HD Graphics 4000. Nhìn chung, m4-1005TX đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của chúng ta, từ những việc như lướt web, nghe nhạc, xem phim HD, soạn Microsoft Office... Ngoài ra, máy cũng được trang bị thêm chip đồ họa rời GeForce GT 730M mới ra mắt cách đây không lâu của nVIDIA.

GeForce GT 730M thực chất là phiên bản nâng cấp của GT 640M, sản xuất theo tiến trình 28nm với kiến trúc Kepler. Con chip này cũng có hỗ trợ driver GeForce Experience giúp chúng ta tự động tùy chỉnh thiết lập những game được hỗ trợ để chạy mượt nhất có thể với cấu hình của máy.

Ngoài ra, để máy chạy nhanh và mượt hơn thì chúng ta có thể nâng cấp ổ SSD và gắn thêm RAM để cải thiện hiệu năng cho máy. HP đã gắn sẵn cho máy RAM 4GB nhưng sử dụng loại DDR3 1 thanh, còn dư 1 khe cắm để nâng cấp.

Ô màu cam là RAM, còn dư 1 khe; vòng tròn nhỏ màu tím bên trái là ốc cố định ổ DVDRW; vòng tròn bên phai là cáp nguồn quạt tản nhiệt; màu trắng là chân cắm SATA; màu vàng là card WLAN; xanh lá là pin CMOS và màu đỏ là khe mSATA

hp_m4_1005tx (10).


Loa ngoài:

Loa không phải là một ưu điểm trên các dòng laptop phổ thông của HP, và với Pavilion m4 cũng vậy. Nhìn chung loa của máy không lớn, chỉ bình bình và đủ nghe ở không gian yên tĩnh, nếu ồn ào một tí như ngồi ở quán cafe sân vườn thì chắc là bạn nên đeo tai nghe. Tương tự, dải âm thiên về treble và rất yếu về bass, do đó nó không thích hợp khi nghe nhạc mạnh hoặc xem phim hành động. Nếu cho thang điểm trên 10 thì cả về chất lượng và âm lượng của m4-1005TX chỉ khoảng 4,5-5/10 điểm mà thôi.

Nhiệt độ và pin:

Phần dưới máy bằng nhựa nên nhìn chung vẫn mát sau một thời gian sử dụng lâu, kể cả khi chạy benchmark và stress máy. Sau nhiều tiếng sử dụng liên tục thì nhiệt độ đo được của CPU là hơn 50 độ C, GPU là hơn 40 độ C và ổ cứng là 36 độ C. Khi stress cả CPU và GPU thì nhiệt độ tăng cao hơn đáng kể, nhưng vẫn ở mức chấp nhận được với thông số tối đa đo được vẫn dưới 70 độ C cho cả CPU và GPU.

Nếu HP m4 làm tốt phần tản nhiệt thì pin của máy lại không ấn tượng lắm. Trong điều kiện sử dụng bình thường như lướt web, có xem video trên Youtube, nghe nhạc bằng tai nghe và không chơi game thì viên pin 41Wh của máy trụ được gần 4 giờ sử dụng liên tục, ở độ sáng màn hình 60%.

benchmark (15).
Nhiệt độ tối đa khi stress CPU và GPU


Lời kết:

Tóm lại, HP Pavilion m4-1005TX có hiệu năng ở mức trung bình nhưng đây có vẻ là lựa chọn khá tốt trong tầm giá. Với dưới 13 triệu đồng thì bạn sẽ có một chiếc máy tính xách tay màn hình 14 inch chất lượng khá ổn, RAM 4GB, ổ cứng lớn với 500GB, chip đồ họa rời nVIDIA GT 730M đủ để chơi game với mức thiết lập trung bình.

Video

HP ENVY m4 Review with Windows 8 (October 2012 HP Release)
hp pavilion m6 1002tx 1005tx full video review in hd

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh Giá
Đánh giá tổng thể
 
3.1
Thiết Kế - Design
 
3.5
Tính Năng - Feature
 
3.0
Hiệu Suất - Performance
 
3.0
Thời Lượng Pin - Battery Life
 
3.0
Dịch Vụ & Hỗ Trợ
 
3.0
HP Pavilion m4-1005TX có hiệu năng ở mức trung bình nhưng đây có vẻ là lựa chọn khá tốt trong tầm giá. Với dưới 13 triệu đồng thì bạn sẽ có một chiếc máy tính xách tay màn hình 14 inch chất lượng khá ổn, RAM 4GB, ổ cứng lớn với 500GB, chip đồ họa rời nVIDIA GT 730M đủ để chơi game với mức thiết lập trung bình.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Thiết kế đẹp
+ Có card rời
Nhược Điểm
- Giá thành hơi đắt so với cấu hình
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account