ASUS Zenbook Prime UX51Vz: Mạnh mẽ cho dân multimeida

Hot
 
3.3
 
0.0 (0)
2977 3 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
Zenbook
Model
Zenbook Prime UX51Vz
Bảo Hành
24

Cấu Hình Chung

CPU Type
Intel Core i7 x
Màn Hình
15"
Dung Lượng Bộ Nhớ
8GB
SSD
256
Card Đồ Họa
NVIDIA GT650M
Bộ Nhớ Đồ Họa
2GB
Kích Thước
x x

Với bộ xử lí quad-core Core i7, màn hình 15 inch, card đồ họa NVIDIA GT650M và IPS hiển thị 1080p thì đây là một cỗ máy không tồi sử dụng cho công việc liên quan đến multimedia. Nhưng nó vẫn chưa phải là hoàn hảo nhất khi không tích hợp màn hình cảm ứng- một yếu tố cần thiết để khai thác hết tiềm năng của Windows 8. Và xét về yếu tố giá cả thì nó vẫn được xếp vào loại hơi "cứng". Xin mời các bạn cùng đọc và đánh giá về sản phẩm mới này của ASUS.

Windows 8 đã thực sự mở ra một kỉ nguyên mới cho các thiết bị vi tính, với những chiếc máy tính lai có thể xoay, gập, nằm phẳng lì và rất linh hoạt đang tràn ngập thị trường. Và trong lúc hầu hết các sản phẩm Windows 8 được chú ý về khả năng chạy "mượt", siêu mỏng, giao diện đẹp, dễ sử dụng thì có vẻ như chúng ta đã bỏ quên những chiếc laptop cũng sử dụng cùng hệ điều hành. ASUS Zenbook UX51Vz là một laptop như vậy.

Thiết kế và cảm nhận

Giống như những người anh em trước thuộc dòng Asus Zenbook, UX51Vz cũng có tính di động, dễ mang theo, và trông mạnh mẽ với vỏ máy bằng kim loại. Xét về kiểu dáng thì không thể so bằng Zenbook 13-inch nhưng trông hấp dẫn hơn với một màn hình cỡ lớn. Với cân nặng 1,8 kg, mỏng 2,5 cm, UX51Vz chưa thể so được về độ mỏng nhẹ với chiếc Samsung Series 9 15-inch dày 1,5 cm, nặng 1,58 kg.

Tuy nhiên, ngoài việc tự hào về vẻ bề ngoài hấp dẫn thì UX51Vz cũng được trang bị chất lượng máy tốt. Nắp và đáy được thiết kế với khả năng uốn cong, chịu lực. Phía bên trái là ổ nguồn, cổng Ethernet, HDMI và 2 cổng kết nối USB 3.0. Phía bên phải là khe cắm thẻ MicroSD, một cổng USB3.0 khác, mini-VGA và một kết nối loa ngoài. Lưới tản nhiệt nằm ở phía trên bàn phím. Bên cạnh touchpad là 4 đèn chỉ báo (cho ổ cứng, thiết bị không dây, numlock và capslock).

Bàn phím và chuột touchpad

Do UX51Vz không được trang bị màn hình cảm ứng nên để tận dụng các tính năng cảm ứng của hệ điều hành Windows 8, bàn phím và touchpad của máy đều rất tốt.

Bạn phím dạng đảo (island-style) có hành trình phím vừa đủ cho phép gõ trôi chảy với tỷ lệ lỗi cực thấp. Thêm một điểm nổi bật đó là phần chiếu nghỉ tay rất rộng và cổ tay của bạn sẽ không phải tì trên cạnh máy khi gõ.

Touchpad rộng và hơi nằm về phía bên trái của máy. Một cải tiến đang chú ý của touchpad trong dòng Zenbook này là khả năng điều khiển đa chạm chỉ bằng 2 hoặc 3 ngón tay, thậm chí là có thể dùng 1 ngón tay với lực mạnh hơn đôi chút bạn cũng có thể kiểm soát linh hoạt, đặc biệt trong sử dụng Windows 8 dùng đến Charms Bar.

Màn hình và âm thanh

Với độ phân giải 1080p, màn hình IPS 15.6 inch của UX51Vz cho chất lượng tuyệt vời khi xem phim và duyệt web. Chất lượng màn hình sẽ thể hiện rõ nhất khi bạn nhìn màn hình Start của Windows 8: các "viên gạch" tile có màu sắc tươi sáng, sống động trên một nền màu rực rỡ. Đây thực sự là một giao diện đầy màu sắc với góc nhìn rộng, chống lóa. Bạn có thể thử bằng cách để ngửa màn hình ra xa và check với góc nhìn thấp.

Một dấu hỏi lớn khi không có màn hình cảm ứng cho một chiếc máy 1.949 USD? Vâng, việc thêm cảm ứng của một màn hình sẽ khiến máy tăng trọng lượng đáng kể và tiêu hao năng lượng pin một cách nhanh chóng. Việc điều khiển chỉ là thói quen và bạn sẽ nhanh chóng thích nghi với màn hình không cảm ứng, trong khi bàn phím và touchpad tốt sẽ nhanh chóng giúp bạn quên đi thiếu sót này. UX51Vz không phải là một máy tính có phong cách biến hình cho nên bạn sẽ không sử dụng nó giống như chế độ của máy tính bảng, trừ phi bạn đang thèm muốn những tính năng cảm ứng.

Âm thanh của chiếc UX51Vz này sử dụng công nghệ Bang & Olufsen ICEPower Audio cho phép truyền âm to mặc dù chất lượng âm hơi "mờ". Các video và bài hát được phát với một âm lượng bass vừa phải. Để tăng chất lượng âm thanh phục vụ các ứng dụng đa phương tiện, Asus trang bị cho máy thêm một loa siêu trầm SonicMaster. Nó thích hợp cho cả chất lượng âm thanh của game cũng như khi nghe âm nhạc trực tuyến.

Hiệu suất và tuổi thọ pin

Chiếc Zenbook UX51Vz này được trang bị bộ xử lí quad-core 2.1 GHz Core i7, RAM 8GB, ổ cứng SanDisk SSD 256GB. Kết quả thử nghiệm của Engadget cho thấy đây là laptop chạy Windows 8 tốt nhất so với tất cả các hệ thống đã thử nghiệm trước đó. Ổ đĩa đạt tiêu chuẩn ATTO, với tốc độ đọc 908MB/s, tốc độ ghi lên tới 567 MB/s và tốc độ đăng nhập của các thiết bị I/O chỉ đứng sau Acer Aspire S7. Đặc biệt, UX51Vz chỉ mất 12 giây để khởi động vào màn hình Start của Windows 8.

UX51Vz được thiết kế như một cỗ máy đa phương tiện với chip NVIDIA GT650M, bộ nhớ chuyên dụng 2GB và card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 4000. Kết quả kiểm tra tổng hợp về đồ họa với 3Dmark 06 và 3Dmark 11 cho thấy máy vượt trên khá xa so với các hệ thống dùng đồ họa tích hợp. Khi chơi Mafia II hoặc các game của Steam, các hành động đều được xử lí rất tốt và tốc độ khung hình luôn dao động trong khoảng 40-60 fps. Và phải chạy khá lâu mới thấy máy bắt đầu "ấm" hơn một chút.

Máy sử dụng pin 8-cell 70WHr và khi chạy thử nghiệm kéo dài 5 giờ 15 phút (cho chạy lặp video với độ sáng màn hình 65%).

Phần mềm và bảo hành

UX51Vz được cài đặt sẵn các tiện ích mang thương hiệu Microsoft như ứng dụng Fresh Paint, bộ Office dùng thử 60 ngày, SkyDrive, Skype và thêm vào đó là các ứng dụng riêng của ASUS như Asus Install cho phép cài đặt các ứng dụng và trình điều khiển của Asus. Một ứng dụng tính toán và ứng dụng chuyển đổi đơn vị đo lượng của Asus cũng được cài sẵn. Ngoài ra còn có ASUS Tutor cho phép bạn nắm rõ cấu trúc và cách vận hành của Windows 8.

UX51Vz được bảo hành 1 năm, bao gồm cả bảo hiểm tai nạn cho máy và được dịch vụ hỗ trợ 24/7.

Tùy chọn về cấu hình và các đối thủ cạnh tranh

Một chiếc ASUS-DH71 UX51Vz đóng gói với bộ xử lí Core i7-3612QM, RAM 2.1GB đồ họa NVIDIA GT650 và ổ SSD 256GB có giá 1.949 USD. Nếu xài rộng tay hơn bạn có thể chi 2.399 USD cho chiếc UX51Vz- XH71 chạy hệ điều hành Windows 8 Professional và ổ SSD 512GB.

Nếu UX51Vz 15-inch làm tiêu hao ví của bạn nhiều quá thì Sony VAIO S Series 15 với nhiều cấu hình để lựa chọn sẽ phù hợp cho bạn hơn. Với 1.700 USD bạn sẽ có một chiếc chạy CPU 2.2GHz, Core i7, RAM 12GB, ổ SSD 256GB, đồ họa NVIDIA GeFore GT 640M LE. Giống như UX51Vz, Series 15 cũng có độ phân giải 1080x1920 (cũng không cảm ứng), nhưng nó lại nặng hơn 2 kg và đủ dày để bao trọn cả ổ đĩa quang. Ngoài ra còn có chiếc Spectre XT TouchSmart 15-inch của HP giá 1.569 USD với CPU Core i7, ổ SSD 128GB, màn hình cảm ứng với độ phân giải 1080p và một phiên bản full của Adobe Photoshop Elements và Premiere Elements.

Và nếu bạn không quan tâm đến giá thì hãy xem xét đến Macbook Pro 15-inch màn hình hiển thị Retina, CPU Core i7, 2.3 GHz, ổ SSD 256GB, card đồ họa NVIDIA rời với giá 2.199 USD. Lợi thế của nó là có một bảng điều khiển thông minh và tuổi thọ pin tốt hơn.

Tổng kết

Bạn có nên mua một chiếc UX51Vz? Có thể nói đây là một hệ thống có hiệu suất cao, kiểu dáng đẹp, cung cấp bàn phím thoải mái, khởi động vô cùng nhanh. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một vài khuyết điểm như giá thành cao, đặc biệt là tuổi thọ pin không phải là tuyệt vời, lại không có màn hình cảm ứng để tương tác với Windows 8. Vì vậy, nếu bạn không bị những hạn chế của nó ngăn cản thì UX51Vz sẽ là sản phẩm Ultrabook mạnh mẽ mà bạn nên mua.

Video

Asus Zenbook UX51VZ im Notebookcheck-Video-Test
Asus Zenbook U500 / UX51VZ review: powerful 15 inch ultrabook
Asus Zenbook UX51VZ / U500VZ with Touch Screen Review

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh Giá
Đánh giá tổng thể
 
3.3
Thiết Kế - Design
 
3.5
Tính Năng - Feature
 
3.0
Hiệu Suất - Performance
 
4.0
Thời Lượng Pin - Battery Life
 
3.0
Dịch Vụ & Hỗ Trợ
 
3.0
Bạn có nên mua một chiếc UX51Vz? Có thể nói đây là một hệ thống có hiệu suất cao, kiểu dáng đẹp, cung cấp bàn phím thoải mái, khởi động vô cùng nhanh. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một vài khuyết điểm như giá thành cao, đặc biệt là tuổi thọ pin không phải là tuyệt vời, lại không có màn hình cảm ứng để tương tác với Windows 8. Vì vậy, nếu bạn không bị những hạn chế của nó ngăn cản thì UX51Vz sẽ là sản phẩm Ultrabook mạnh mẽ mà bạn nên mua.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Thiết kế cứng cáp, chắc chắn
+ Cấu hình mạnh mẽ
Nhược Điểm
- Pin chưa ấn tượng
- Giá thành cao
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account