Toshiba Satellite P50 - laptop cấu hình mạnh, loa hay

Hot
 
4.1
 
0.0 (0)
2541 2 9 0
A Updated

Thông tin sản phẩm

Series
Satellite
Model
Toshiba Satellite P50

Cấu Hình Chung

CPU Type
x 2.4Ghz
Tốc độ CPU
2.4Ghz
Màn Hình
15.6"
Dung Lượng Bộ Nhớ
12GB
Dung Lượng Ổ Cứng
1000GB
SSD
8
Card Đồ Họa
NVIDIA® GeForce® GT 740M with NVIDIA® Optimus™ technology
Bộ Nhớ Đồ Họa
2GB
Kích Thước
x x
Trọng Lượng
2.4kg

Satellite P50 cho hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, màn hình sắc nét, hệ thống loa "hàng hiệu". 

Dòng máy mới của Toshiba hướng đến những người dùng yêu cầu cấu hình mạnh mẽ như game thủ hay thiết kế đồ họa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên được thông báo trang bị vi xử lý Intel Core i thế hệ 4 Haswell tại thị trường Việt Nam. Chip Intel Core i7-4700MQ trên máy cũng vào hàng mạnh nhất dành cho laptop hiện tại. 

Toshiba Satellite P50 có hai phiên bản bao gồm có cảm ứng (P50t) và model không có cảm ứng được VnExpress đánh giá thử nghiệm. Mẫu laptop mới của Toshiba trang bị cấu hình khá mạnh với vi xử lý Intel Core i7-4700MQ tốc độ 2,4 GHz, bộ nhớ RAM 8 GB bus 1600, ổ cứng dung lượng 1 TB, card đồ họa Nvidia GeForce GT745M dung lượng VRAM 4 GB, ổ quang đọc/ghi DVD. Máy có 2 cổng USB 3.0, hai cổng USB 2.0, HDMI, VGA và LAN. Màn hình máy kích thước 15,6 inch độ phân giải chuẩn Full HD.

Giá bán tham khảo cho Satellite P50 là khoảng 26 triệu đồng. 

 

IMG-0043-1377146714.jpg

Toshiba cách điệu ở mặt trên khi giảm bớt hai góc bo tròn so với thế hệ trước. 

Không cần nhìn vào logo Toshiba ở mặt trước, nhiều người vẫn có thể đoán ra đây là sản phẩm của hãng máy tính Nhật Bản. Nhà sản xuất chọn cách an toàn khi không thêm vào các nét thiết kế quá mới và vẫn giữ "phom" như thế hệ cũ năm 2012. Điểm nhấn đáng chú ý là thay vì bo tròn ở cả bốn góc như thế hệ trước, hãng chọn chỉ bo ở cạnh nơi bản lề trong khi phía trước để hơi vuốc góc. P50 có bộ khung được làm bằng hợp kim chắc chắn trong khi phần nắp trên được làm bằng nhôm xước mạ crôm sang trọng.  

Ở phía mặt trong của máy, Toshiba cũng sử dụng công nghệ CNC để cắt phần chiếu nghỉ tay và phần vỏ nơi bàn phím. Khi sử dụng, cảm giác để tay khá thoải mái, không bị dính mồ hôi. Phần loa được hãng bố trí theo kiểu truyền thống ở gần bản lề với lớp lưới tràn ra đến hai cạnh máy. Nút nguồn cũng được Toshiba cách điệu với đèn LED xung quanh khá đẹp. Đáng chú ý là viền màn hình ở cả bốn cạnh đều khá mỏng nên kích thước tổng thể máy gọn gàng hơn nhiều laptop cùng kích thước màn hình. 

 

IMG-0060-1377146715.jpg

Nét thiết kế đơn giản nhưng tạo sự cao cấp nhờ lớp vỏ kim loại màu xám sáng. 

P50 hướng đến người dùng yêu cầu hiệu suất cao nên không có dáng hình mỏng manh như ultrabook. Cân nặng của máy là 2,4 kg, chỉ nhẹ hơn một chút so với các laptop phổ thông có cùng kích thước 15,6 inch. Trong khi các dòng giá thấp đã quay trở về thiết kế truyền thống thì Toshiba tiếp tục duy trì kiểu đưa hốc tản nhiệt sang bên cạnh phải và ổ DVD sang cạnh trái. Chưa rõ lợi ích của kiểu biến đổi này nhưng khi sử dụng chuột ngoài, khe tản nhiệt tạo ra luồng hơi nóng phả vào tay khá khó chịu. 

Là laptop dành cho giải trí và các nhu cầu công việc yêu cầu cấu hình cao nên P50 rất đầy đủ cổng kết nối. Từ USB 2.0 đến chuẩn mới  3.0, VGA, LAN. Riêng cổng HDMI của máy còn có khả năng xuất nội dung hình ảnh độ phân giải lên tới 4K. Tính năng này hiện chỉ có thể sử dụng với một số TV hàng trăm triệu đến hơn một tỷ đồng từ Toshiba, LG, Samsung hay Sony. 

 

IMG-0047-1377146715.jpg

Thiết kế cạnh phải với khe tản nhiệt gây khó hiểu. 

 

IMG-0049-1377146715.jpg

 

IMG-0055-1377146715.jpg

Ổ DVD ở cạnh trái. 

Trong 4 cổng USB của P50, một cổng có khả năng sạc cho thiết bị di động cả khi máy đã tắt khá tiện dụng (tính năng Sleep & Charge). Ngoài ra, cổng cắm tai nghe 3,5 mm giúp sử dụng bộ loa để phát nhạc từ máy MP3 hay điện thoại cũng trong trạng thái máy tắt (tính năng Sleep & Music). 

 

IMG-0020-1377146715.jpg

Bàn phím đầy đủ. 

Do sử dụng màn hình lớn 15,6 inch nên P50 có bàn phím đầy đủ với dãy phím số riêng biệt ở bên phải. Thiết kế theo kiểu chiclet quen thuộc, máy cho cảm giác gõ tốt với hành trình vừa phải cũng như độ nảy tốt. Một điểm cộng lớn là máy có đèn nền giúp sử dụng trong điều kiện thiếu sáng rất tốt. Tuy nhiên, các phím điều hướng hơi nhỏ dễ gây bấm nhầm. 

 

IMG-0022-1377146716.jpg

Touchpad rộng nhưng chưa thực sự nhạy. 

 

Toshiba bố trí touchpad của máy hơi lệch sang bên trái cùng diện tích khá lớn để thao tác. Trên bề mặt, hãng bố trí một đèn cảm ứng nhỏ để tắt hoặc bật touchpad bằng thao tác nhấp ngón tay hai lần khá tiện dụng. Bề mặt của bàn di này có độ nhám tốt nhưng cảm giác di chuột chưa thực sự mượt như mong đợi. Tuy nhiên, bù lại touchpad có hỗ trợ sẵn đa cử chỉ như dùng hai ngón để điều hướng trang web.

Trong khi đó, hai phím bấm chuột của máy nhẹ nhưng hơi sâu nên nhiều khi cảm giác tay dễ bị mỏi nếu bấm nhiều.  

Xem tiếp đánh giá hiệu năng, pin và màn hình

Bài và ảnh: Tuấn Hưng

Video

Toshiba Satellite P50 Laptop
Tinhte.vn - Trên tay Toshiba Satellite P50

Nhận xét biên tập viên

1 review
laptop cấu hình mạnh, loa hay
Đánh giá tổng thể
 
4.1
Thiết Kế - Design
 
4.0
Tính Năng - Feature
 
4.5
Hiệu Suất - Performance
 
4.5
Thời Lượng Pin - Battery Life
 
3.5
Dịch Vụ & Hỗ Trợ
 
4.0
P50 có thể coi là mẫu laptop đáng tiền nếu người dùng muốn sở hữu trung tâm giải trí tại gia giúp xử lý các công việc đồ họa tốt, chơi một số game nặng và đặc biệt là nghe nhạc hay. Tuy nhiên, máy không thích hợp cho viêc thường xuyên phải di chuyển.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
Màn hình đẹp Hệ thống loa hay
Cấu hình mạnh mẽ Bàn phím có đèn nền
Tính năng sạc và nghe nhạc khi máy đã tắt hấp dẫn
Kiểu dáng chắc chắn bằng hợp kim và vỏ nhôm mạ crôm xước
Nhược Điểm
Touchpad chưa nhạy
Sử dụng ổ cứng HDD thay vì ổ SSD hoặc ổ lai SSD-HDD
Thiết kế khe tản nhiệt không hợp lý
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account