SSD Corsair Force LS 120GB SATA 6Gbps

Hot
 
3.7
 
0.0 (0)
2855 0 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
Corsair
Model
Corsair Force LS 120GB
Bảo Hành
24

Corsair là một trong những tên tuổi lớn của thị trường ổ cứng thể rắn, mới đây vừa cung cấp thêm cho người dùng Việt Nam sự chọn lựa mới: Force LS SSD. Corsair Force LS SSD có giá thành dễ chịu hơn so với các mẫu cao cấp khác của Corsair, tuy vậy vẫn giữ được mức hiệu năng ổn định.

Thông số kỹ thuật

Thiết kế

Hộp đựng sản phẩm có 3 màu chủ đạo với đen, xanh và trắng. Có thể thấy Corsair Force LS tuy hướng đến mức giá bán dễ chịu hơn nhưng đừng vì thế mà vội nghĩ chiếc SSD này sẽ có hiệu năng không tốt, nó vẫn là thành viên của Force Series từ Corsair.

Mẫu SSD tôi nhận được có xuất xứ từ Đài Loan, mang mã số CSSD-F120GBLS (Corsair SSD – Force Series – 120GB – LS), được hưởng chế độ bảo hành 3 năm và đây cũng là phiên bản đầu tiên (REV AA).

Đi kèm với Force LS 120GB là 4 ốc vít gắn ổ SSD vào thùng máy hoặc khay chuyển 2.5-3.5 inch. Force LS 120GB SSD được cố định trong khung nhựa trong chắc chắn, và khung nhựa này được chú thích khá kỹ càng với cách đặt SSD vào như thế nào cho đúng (mặt trên, vị trí của đầu kết nối SATA).

Hoàn toàn rất quen thuộc: Corsair Force LS có vỏ ngoài bằng nhôm, sơn đen nhám, các góc được bo tròn, cạnh sản phẩm ở mặt dưới còn hơi sắc.

Theo thông tin, Corsair Force LS 120GB SSD sử dụng các chip nhớ MLC NAND Flash do Toshiba cung cấp, sản xuất trên tiến trình 19nm. Đảm nhiệm việc điều khiển là controller của Phison thay cho SandForce, tốc độ lý thuyết của chiếc SSD này lên đến 560MB/s (đọc) và 535MB/s (ghi). Corsair không có ý định bán Force LS tại thị trường Mỹ, tuy nhiên vẫn bán tại Châu Âu và hiện tại sản phẩm đã có mặt ở Việt Nam. Tuy không kèm theo khay chuyển 2.5-3.5 inch nhằm giảm giá thành, nhà phân phối Khải Thiên đã quyết định tặng kèm 1 khay chuyển cho khách hàng mua Force LS nhằm hỗ trợ tối đa.

Hiệu năng

Cấu hình thử nghiệm:

  • Mainboard: ASRock Z87 OC Formula
  • CPU: Intel Core i7-4770K
  • RAM: ADATA XPG V1.0 DDR3-2133 16GB
  • VGA: HIS Radeon HD 7790
  • SSD: Corsair Force LS 120GB SSD
  • PSU: ADATA HM-750
  • OS: Windows 7 Ultimate x64

CrystalDiskMark 3.0 x64

AS SSD

HDTach

HD Tune

ATTO Disk Benchmark

Kết luận

Corsair Force LS 120GB tuy thuộc dòng SSD có giá thành dễ chịu nhưng hãng sản xuất hoàn toàn không nhắm đến mục tiêu chính mà bỏ quên mất hiệu năng. Thử nghiệm cho thấy tốc độ đọc ghi của sản phẩm khá ổn, ngoài ra bạn cũng sẽ được tặng kèm khay chuyển 2.5-3.5 inch khi mua hàng. Force LS là một bước đệm cho những ai muốn thử trải nghiệm cảm giác mà SSD mang lại khi chuyển từ HDD sang. Hãy thử sử dụng SSD một lần để cảm nhận sự khác biệt. Corsair Force LS có giá bán đề nghị tương ứng mức dung lượng 60GB, 120GB và 256GB là 94.99 USD, 149.99 USD và 259.99 USD.

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh Giá
Đánh giá tổng thể
 
3.7
Chức năng
 
3.5
Hiệu suất
 
3.5
Giá cả
 
4.0
Corsair là một trong những tên tuổi lớn của thị trường ổ cứng thể rắn, mới đây vừa cung cấp thêm cho người dùng Việt Nam sự chọn lựa mới: Force LS SSD. Corsair Force LS SSD có giá thành dễ chịu hơn so với các mẫu cao cấp khác của Corsair, tuy vậy vẫn giữ được mức hiệu năng ổn định.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Hiệu năng khá
+ Giá thành tốt
Nhược Điểm
- Thiết kế chưa được tối ưu
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account