Camera Hành trình Genius FHD590

Hot
 
3.4
 
0.0 (0)
2917 0 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
FHD
Model
Genius FHD590
Bảo Hành
12

Thiết bị này hình vuông, nhỏ gọn, cầm vừa trong lòng bàn tay, tuy nhiên chủ yếu là ta gắn lên kínhxe hơi thông qua 1 đế hít, mình thích cái đế này, vì không phải là loại dán keo 3M, keo đó tới hồi gỡ ra mệt mỏi luôn.

Sau đây là vài hình chụp có phụ đề tiếng Việt dành cho anh chị em chưa xem Video

Tinhte-genius-cam-13.
Camera đây, xin lỗi mình quên gỡ cái băng keo khi chụp hình, kế bên lens là bóng đèn led, mình ít khi xài bóng này, thậm chí không xài.
 
Tinhte-genius-cam-14.
Bên hông là cổng cấp nguồn mini usb và công HDMI out, tức là bạn có thể tháo cái cam, cầm trên tay và chiếu phim lên tivi xem, hoặc đấu hdmi vô màn hình trong xe cũng được
 
Tinhte-genius-cam-15.
Lỗ gắn đế
 
Tinhte-genius-cam-16.
Bên đây là khe thẻ nhớ, hỗ trợ thẻ lên đến 32GB
 
Tinhte-genius-cam-17.
Đầu kia cũng gắn đế được nhe anh em, tùy nhu cầu và chỗ gắn mà mình thi công cho hiệu quả và vừa ý thôi
 
Tinhte-genius-cam-18.
Camera có màn hình 2.4', 4 nút điều khiển trực quan và thay đổi tùy lúc, ví dụ lúc đang quay phim thì nút OK sẽ có chức năng ghi vô thư mục quan trọng chẳng hạn
 
Tinhte-genius-cam-19.
cảm biến 5MP quay phim Full HD ở 30 FPS, ống kính góc rộng 128 độ, tiêu cự F2.8, và đặc biệt là chế độ quay HDR giúp cảm biến bắt sáng linh động hơn ở những trường hợp chuyển từ vùng sáng qua vùng tối.
 
Tinhte-genius-cam-21.
Trong hộp có camera, đế gắn và cáp nguồn, không có thẻ nhớ,
 
Tinhte-genius-cam-12.
Hộp sản phẩm, có tên hiệu, dòng đời, thông tin đầy đủ, trong hộp không kèm thẻ nhớ, có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh, Hoa vv



Một ưu điểm đối với mình (cũng có thể là khuyết điểm đối với bạn khác, đó là camera này không cần phần mềm chuyên biệt để xem phim, đồng nghĩa là nó không thể mã hóa video quay được, ai rút thẻ ra cũng xem được hết, mình thì thích đơn giản, cho nên mình cho rằng đây là ưu điểm, vì win hay mac gì cũng mở lên là xem được, mấy cái cam khác có phần mềm, nhưng chỉ chạy trên win, cắm mac là bó tay, khiến mình bó tay theo!

Đưa thẻ nhớ vào máy tính thì thấy hiện ra mấy cái folder, mở ra bên trong, dùng chương trình xem phim nào cũng xem được hết, khá tiện lợi

SNAG-0001.

Bên trong thẻ nhớ là thư mục DCIM, giống giống với việc các máy chụp hình KTS quản lý, bên trong thư mục đó là các thư mục con để chứa phim, các bạn có thể thấy cái 100MEDIA, cái đó chứa phim thường, cái EMER chứa phim đặc biệt, tức là các phim khi cái camera này nhận biết có lực tác động nó sẽ tự ghi vào đây, các file trong đây không bị ghi đè.

Bạn có thể tự kích hoạt chế độ này bằng cách khi cam đang hoạt động thì nhấn nút hình tam giác (nút OK), file cũng sẽ tự ghi vào đây, bạn có thể duyệt file và xem trên cam trực tiếp rồi xoá trên đó luôn, hoặc về máy tính cũng được.

SNAG-0004.

Mình có thử tháo cái cam ra và tung hứng nó, vì cam có pin trong nên nó vẫn tự quay, sau đó về mở ra xem thì thấy bên trong có video thiệt, cũng hay.

Nhiều cam khác cũng có chức năng nhận biết chuyển động (nhiều hãng gọi đây là Parking Mode), tức là khi bạn tắt máy xe, cam sẽ hoạt động bằng pin, nó sẽ tự quay khi phát hiện có vật thể chuyển động phía truớc (ví dụ chú bảo vệ đi tới đi lui, hoặc thiên thạch rơi vào trái đất)

Mặc định chức năng này tắt, bạn cần vô menu bật nó lên (Motion Detector) khi tắt máy xe thì nó sẽ cảnh báo bíp bíp và nói là đang chuyển về chế độ dò chuyển động, muốn cancel thì nhấn nút. Do mình gởi xe trong bãi, nhiều người ra vô, cho nên mình không bật cái này để báo cáo anh em, mình nghĩ nếu bật chắc cũng thu được nhiều điều hay ho, mốt mình thử rồi cập nhật nhé anh em.

Cái cam này có nút chụp hình khi quay phim, chỉ cần nhấn nút là nó chụp được hình, cũng khá tiện, rất tiếc là cho tới khi viết bài mình không chụp thêm hình nào cả (hôm trc thấy cảnh đàn chim nhỏ đang bắt mồi, mình chụp nhưng không tiện up lên đây, hôm nào mình up fb anh em ghé đó xem nhé)

FILE0110.JPG
Đây là một hình chụp bằng cam, chức năng tự động ghi ngày giờ lên hình và lên video mình đã bật lên, các bạn có thể tắt nếu muốn

Nói về bề ngoài và cách sử dụng cũng nhiều rồi, giờ mình xin đánh giá chi tiết.

1. Đầu tiên là về chất lượng sản phẩm, theo mình sản phẩm này có chất lượng hoàn thiện khá tốt, nước sơn bóng bẩy, nút bấm tốt, dây cáp nguồn tốt, hoạt động liên tục thì hơi ấm chứ không nóng lắm, (do mình để màn hình tự tắt sau 3p, các bạn có thể để bật hoài, hoặc tắt sau vài mươi giây)

2. Sản phẩm không đi kèm thẻ, nên các bạn phải tự trang bị, khuyên là nên dùng thẻ tốt, tốc độ cao, vì cam sẽ ghi xoá liên tục, thẻ hư bất tử thì không nên (mình dùng sandisk class 10)

3. Cái này không có GPS, tức là các bạn không thể xem lại car log, không biết được quãng đường đã đi, thực tế thì mình có cái cam khác, cũng có GPS, nhưng chẳng bao giờ mở ra xem, cho nên với mình tính năng này là có cũng được, không có chẳng sao, không để ý luôn càng khoẻ.

4. Chất lượng video thu được khá tốt, mình có đính kèm video quay được từ các hoàn cảnh khác nhau

5. Về tính năng được quảng cáo là HDR, mình thấy cũng hơi ấn tượng, rõ ràng là camera này quay được độ tương phản sáng khá cao so với sản phẩm đối chiếu (là 1 cam của hãng khác, mình xin không nêu tên vì lý do không muốn dìm hàng ai cả), video quay khi trời nắng đẹp thì có thể dễ dàng nhìn rõ xe cộ, mây trời cùng lúc, trong khi cam đối chiếu thấy bầu trời sáng lóa, quả thiệt HDR có côgn hiệu trong trường hợp này

 

 

Tinhte.

  

Tạm kết, sẽ cập nhật trong quá trình sử dụng:
Đây là một cam hành trình, một sản phẩm mà nếu có thì có thể dư, nhưng khi đụng chuyện thì mới thấy là rất cần, hồi lâu rồi mình có chia sẻ trên fb về một cánh chim săn mồi ban đêm, cũng nhờ cam mà mình tránh được nhiều điều phiền phức

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh Giá
Đánh giá tổng thể
 
3.4
Kiểu Dáng
 
3.5
Tính Năng
 
4.0
Hiệu Năng
 
3.0
Chất Lượng Ảnh
 
3.0
Thiết bị này hình vuông, nhỏ gọn, cầm vừa trong lòng bàn tay, tuy nhiên chủ yếu là ta gắn lên kínhxe hơi thông qua 1 đế hít, mình thích cái đế này, vì không phải là loại dán keo 3M, keo đó tới hồi gỡ ra mệt mỏi luôn.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Nhỏ gọn
+ Chất lượng video tốt
+ Có HDR
+ Menu và phím cứng dễ sử dụng
+ Giá khá tốt, khoảng 3 triệu đồng (giá chưa chính thức, mình sẽ cập nhật sớm)
+ Có HDMI out, tha hồ mà chiếu phim
Nhược Điểm
- Không có GPS log
- Đèn led chỉ để trang trí, nói chung là quên cái đèn đó đi :)
- Màn hình hiển thị chất lượng không ngon lắm, chỉ đủ để xem biết sự kiện, muốn xem hay thì phải đem vô máy tính, nhưng bù lại có HDMI ở phần ưu
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account