USB bảo mật Secure Box dành cho người Việt của TQCOM

Hot
 
3.3
 
0.0 (0)
3206 0 1 0
Z Updated

Những chiếc USB nhỏ gọn vẫn được sử dụng phổ biến như một giải pháp để lưu trữ và trao đổi dữ liệu. Tuy nhiên, chính vì đặc điểm nhỏ gọn này mà đôi khi chúng ta làm thất lạc và vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu bên trong chiếc USB chứa nhiều dữ liệu quan trọng. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều những chiếc USB tích hợp tính năng bảo mật, điển hình như Kingston DataTraveler Locker+ G2 nhưng phần mềm bảo mật của nó khá phức tạp. Vì vậy, mới đây công ty TQCOM đã giới thiệu một loại USB với tính năng bảo mật Secure Box giao diện tiếng Việt hoàn toàn và sử dụng rất đơn giản.

Phần cứng của USB do ADATA sản xuất và phần mềm Secure Box do chính TQCOM phát triển. Không giống như những phần mềm bảo mật USB thông thường, Secure Box được cài đặt trực tiếp trên phần cứng của USB bằng công cụ chuyên dụng nên không thể xóa được trên nền Windows hay DOS.

USB-01.JPG
2 phân vùng của USB sau khi nhập mật khẩu.


Về tính năng, Secure Box sẽ bảo vệ dữ liệu trên USB bằng một phân vùng ẩn. Theo đó, chiếc USB dung lượng 8 GB được chia làm 2 phân vùng: 1 phân vùng PUBLIC (2 GB) không bảo mật và 1 phân vùng SECURITY (6 GB) được khóa mã. Khi cắm vào máy tính, phân vùng không bảo mật sẽ hiện ra bên cạnh phần mềm Secure Box.

 
USB-02.JPG


Để kích hoạt Secure Box, chúng ta nhấn đúp vào tập tin SecureBox.exe và giao diện phần mềm sẽ hiện ra. Để mở phân vùng bảo mật, bạn phải nhập mật khẩu.

USB-03.JPG


Sau khi nhập thành công mật khẩu, phân vùng ẩn dung lượng 6 GB sẽ xuất hiện trong File Explorer và bạn có thể lưu trữ dữ liệu cần bảo vệ trong phân vùng này. Khi nhấn nút "Thoát", phân vùng sẽ được ẩn đi. Mật mã được mã hóa bởi thuật toán SHA (Secure Hash Algorithm) và trong trường hợp nhập sai mật khẩu, bạn sẽ có 10 lần nhập lại. Nếu quá 10 lần, Secure Box sẽ yêu cầu format ổ bảo mật và khôi phục lại mật khẩu gốc là 123. Vì vậy, bạn có thể yên tâm khi dữ liệu quan trọng sẽ không bị rò rỉ ra ngoài trong trường hợp làm mất USB.

Flash Mem Toolkit.JPG


Về tốc độ truy xuất, mình đã thử benchmark bằng phần mềm Flash Memory Toolkit. Kết quả cho thấy tốc độ đọc của USB xấp xỉ 30 MB/s và tốc độ ghi khoảng 10 MB/s. Mình cũng đã cho copy một file nặng 3,5 GB vào chiếc USB này để kiểm chứng và kết quả thực tế không khác nhiều so với kết quả benchmark.

Speed.JPG
 
Phần mềm đơn giản, hữu ích và thuần Việt, tính năng bảo mật cao, phần cứng chất lượng từ ADATA, có thể nói USB bảo mật Secure Box rất phù hợp với những ai quan tâm đến vấn đề bảo vệ dữ liệu với túi tiền bình dân. Theo TQCOM thì ngoài bảo hành phần cứng, người dùng sẽ được cập nhật và bảo trì phần mềm miễn phí trọn đời. Được biết, USB bảo mật Secure Box có giá bán lẻ đề xuất chỉ 325 nghìn đồng. Sản phẩm sẽ sớm được phân phối tại các cửa hàng và siêu thị điện tử trong vài tuần tới.

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh Giá
Đánh giá tổng thể
 
3.3
Thiết Kế
 
3.5
Chức Năng
 
3.5
Hiệu Suất
 
3.0
Những chiếc USB nhỏ gọn vẫn được sử dụng phổ biến như một giải pháp để lưu trữ và trao đổi dữ liệu. Tuy nhiên, chính vì đặc điểm nhỏ gọn này mà đôi khi chúng ta làm thất lạc và vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu bên trong chiếc USB chứa nhiều dữ liệu quan trọng. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều những chiếc USB tích hợp tính năng bảo mật, điển hình như Kingston DataTraveler Locker+ G2 nhưng phần mềm bảo mật của nó khá phức tạp. Vì vậy, mới đây công ty TQCOM đã giới thiệu một loại USB với tính năng bảo mật Secure Box giao diện tiếng Việt hoàn toàn và sử dụng rất đơn giản.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Bảo mật tốt
Nhược Điểm
- Cần cải thiện về hiệu năng
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account