Loa không dây Libratone Live

Hot
 
4.0
 
0.0 (0)
2732 0 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
Libratone
Model
Libratone Live
Bảo Hành
12

Chỉ cần với thiết kế đẹp và khả năng kết nối mạnh, Libratone Live cũng đã xứng đáng là một sự lựa chọn đáng giá với phần lớn người dùng mong muốn mang âm thanh chất lượng cao đến với phòng khách tại gia.

Là một trong số những sản phẩm bán chạy nhất của nhà sản xuất loa nổi tiếng Đan Mạch, Libratone Live mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 5/2013 nhưng đã để lại ấn tượng về một sản phẩm với thiết kế đẹp, có rất nhiều màu sắc để lựa chọn, giúp Live không đơn thuần chỉ là loa mà hoàn toàn có thể làm vật trang trí trong nhà, cùng với khả năng kết nối mạnh với DLNA, AirPlay và PlayDirect.

Tuy nhiên khi so sánh cùng với các đối thủ cạnh tranh, Live chưa hỗ trợ nhiều tính năng cạnh tranh như sử dụng làm dock sạc, pin đi kèm, hay remote điều khiển. Ngoài ra, khoảng âm trầm có thể tốt hơn nữa cũng là một điểm lưu ý người dùng  khi quyết định rút hầu bao.

Thiết kế

12-8384-1380097945.jpg
 

Trong khi người em Libratone Zipp có kích thước nhỏ để dễ dàng mang theo người và mang âm thanh không dây đến mọi nơi, người anh Libratone Lounge “đồ sộ” hướng đến việc biến không gian lớn trong gia đình thành một phòng nghe nhạc thực sự, thì Libratone Live có kích thước trung bình, không hẳn có thể mang đi mọi nơi, nhưng cũng không quá lớn nếu cần thiết phải di chuyển. Việc này còn làm giảm giá thành của Live, giúp chiếc loa không dây thành sản phẩm có hiệu năng/giá thành tốt nhất trong cả series.

Ảnh chi tiết Libratone Live

Cụ thể, Libratone Live có 3 mặt bên lớn, tạo thành một hình khối với tiết diện là một hình tam giác, chiều cao 47 cm và cân nặng khoảng 6,5 kg. Đây là kích thước trung bình, nếu so sánh với Libratone Lounge là 100 cm và 12 kg, để người dùng có thể dễ dàng đặt Live ở bất kì nơi nào thuận tiện trong gian nhà.

Libratone Live có thiết kế theo phong cách tối giản hóa, nhưng sản phẩm vẫn nổi bật và sang trọng nhờ lớp vỏ đan bằng tay từ vải len Cashmere của Italy. Thêm vào đó, 5 lựa chọn về màu sắc gồm: xám ghi, đen, cam đỏ, xanh, beigie cũng có thể biến Live thành một vật trang trí “biết hát” đầy tính thẩm mỹ.

Đi sâu vào bên trong khối lăng trụ, sản phẩm được trang bị 5 driver tổng công suất 150 Watt với ampli riêng biệt: loa bass 5 inch, một đôi loa trung tần 3 inch và một đôi loa tép vải 1 inch, tất cả được bố trí xung quanh khối trụ để phát ra âm thanh thông qua một cơ cấu tính toán sóng phản ra từ mặt tường có thể điều chỉnh được. Như vậy, chỉ cần đặt ở một vị trí bất kỳ trong phòng, Live có thể cho ra âm thanh đồng đều và tràn ngập khắp nơi, tùy vào sự điều chỉnh của người dùng.

Về khả năng điều khiển, Live không đi kèm remote hay giao tiếp nổi trên thân loa, mà sử dụng phần mềm miễn phí được cung cấp cho iOS và Android. Vì vậy, ngoài một nút điều khiển nhỏ ở trước để tạm ngừng kết nối và thông báo tình trạng loa, một công tắc bật/tắt nguồn ở phía sau, sản phẩm hoàn toàn không có bất kỳ giao diện điều khiển nào cho người dùng nếu không sử dụng thiết bị thứ hai. Đây là điểm chung ở các loa không dây hiện đại, vốn tập trung cho khả năng kết nối mạnh.

Tính năng

13-6252-1380097945.jpg
 

Là loa không dây, so với những đối thủ như Zeppelin Air hay Arcam, Libratone Live đơn thuần làm trọn chức năng chính của mình mà chưa được trang bị nhưng tính năng cạnh tranh như tích hợp dock sạc cho thiết bị cầm tay, hay pin ngoài có thời lượng cao… Tuy vậy, sản phẩm lại có mức giá cao hơn tương đối. Đây là cũng một điểm đáng chú ý cho những tín đồ công nghệ mua sản phẩm trên tiêu chí tính năng/giá thành.

Như đã đề cập, Live không có giao diện điều khiển trực tiếp trên thân loa mà được nhà sản xuất cung cấp thông qua một ứng dụng miễn phí cho iOS và Android. Tại đây, người nghe có thể thay đổi phong cách nghe nhạc cho phù hợp với sở thích cá nhân, và quan trọng hơn, có thể mô tả vị trí đang đặt loa để hệ thống tự động tính toán phát âm thanh sao cho phù hợp với không gian phòng.

14-1287-1380097945.jpg
 

Về kết nối, loa không dây của Libratone hỗ trợ tính năng PlayDirect cho phép nhiều thiết bị di động có thể phát nhạc mà không cần đến mạng Wi-Fi. Ngoài ra, sản phẩm cũng được trang bị chuẩn kết nối DLNA phổ biến cho các thiết bị dùng Android và AirPlay cho các sản phẩm Apple.

Các bước kết nối đến Live khá đơn giản và không cần cài thêm ứng dụng khác. Đầu tiên, người dùng khởi động loa, đợi 30 giây để Live kích hoạt phát Wi-Fi. Tiếp theo, chỉ cần sử dụng một thiết bị có khả năng thu-phát Wi-Fi bất kỳ để kết nối và nghe nhạc trực tiếp từ các ứng dụng sẵn có.

Hiệu năng trình diễn

15-5520-1380097945.jpg
 

Khi đã hoàn tất việc thiết đặt và kết nối với thiết bị di động, người dùng có thể thưởng thứcnhững âm thanh đầu tiên bởi Libratone Live một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để tối đa chất lượng nguồn tín hiệu, thử nghiệm sử dụng máy tính có kết nối Wi-Fi phát ra nguồn nhạc tiêu chuẩn lossless. Đồng thời, loa không dây cũng được đặt trong không gian rộng và điều chỉnh vị trí bằng ứng dụng được cung cấp.

Bắt đầu thử nghiệm với bản thu đậm chất Pop điện tử Fireflies của Owl City, ngay từ những nốt nhạc đầu tiên, âm thanh đã được trải rộng và lan tỏa đều khắp không gian phòng nghe, minh chứng cho mức công suất 150 Watt tổng cộng của Live theo nhà sản xuất là không hề “ngoa”. Điều này là quan trọng cho một loa không dây tại gia với phục vụ cho mục đích gia đình, khi âm lượng không hề kém cạnh so với chất lượng âm thanh.

Nghe kỹ hơn một chút, ở những đoạn lời dẫn, khoảng âm trung – cao được Live trình diễn tốt, đặc biệt là ở khoảng giữa. Giọng hát tơi và thật, ít có dấu hiệu tăng, pha của nhà sản xuất. Âm cao tương đối tốt khi được thể hiện trọn vẹn, không có chênh, vỡ. Dù chưa thể đạt được cảm giác “nổi da gà”, nhưng nhìn chung khi so sánh với các loa không dây khác, Live vẫn có ưu thế ở khoảng âm này.

Đoạn điệp khúc cao trào trong bài hát này, tương tự trong những bản thu “nặng đô” hơn đã qua thử nghiệm như Numb của Linkin Park hay Super Strength của Two Steps From Hell, đều cho kết quả âm bass chưa thực sự ấn tượng của Live. Khoảng âm trầm nhìn chung có uy lực, nhưng chưa hoàn toàn tách biệt ra khỏi các dải âm còn lại. Điều này có thể lý giải bởi kích thước không quá lớn, lại cần phát đi âm thanh đồng đều ở mọi vị trí. Dù vậy, Live vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của phần lớn người quan tâm đến loa không dây tại gia.

Tựu chung lại, dù hơi thiếu những tính năng bổ trợ và khoảng âm trầm có thể được làm tốt hơn, Libratone Live, chỉ cần với thiết kế đẹp và khả năng kết nối mạnh, cũng đã xứng đáng là một sự lựa chọn đáng giá với phần lớn người dùng mong muốn mang âm thanh chất lượng cao đến với phòng khách tại gia trong tầm tiền 16 triệu đồng.

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh Giá
Đánh giá tổng thể
 
4.0
Thiết Kế
 
4.0
Chức Năng
 
4.0
Hiệu Suất
 
4.0
Chỉ cần với thiết kế đẹp và khả năng kết nối mạnh, Libratone Live cũng đã xứng đáng là một sự lựa chọn đáng giá với phần lớn người dùng mong muốn mang âm thanh chất lượng cao đến với phòng khách tại gia.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Thiết kế sang trọng.
+ Có khả năng làm chủ không gian lớn
+ Kết nối mạnh nhờ DLNA, AirPlay và PlayDirect.
Nhược Điểm
- Ít tính năng phụ trợ
- Âm trầm có thể tốt hơn nữa
- Giá cao hơn sản phẩm cạnh tranh
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account