Tai nghe Grado PS500

Hot
 
4.3
 
0.0 (0)
2552 0 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
Grado PS
Model
Grado PS500
Bảo Hành
12

Sản phẩm mới nhất được bổ sung vào series Professional của Grado, PS500 được xem là một phiên bản hạ cấp của model PS1000 nổi tiếng, với mức giá rẻ chỉ bằng một phần ba nhưng đủ sức đem lại hiệu năng trình diễn rất ấn tượng, không thua kém quá xa người anh cả cao cấp nhất của Grado.

Thiết kế

Hộp đựng Grado PS500 bằng giấy khá đơn giản, chưa thật sự tương xứng với những gì chứa đựng bên trong, ngoài tai nghe và một vài tờ giấy giới thiệu, không có bất kỳ tài liệu hay phụ kiện nào khác. Chưa kể tai nghe PS500 có chuẩn giắc cắm 6,3 mm lớn, nếu sử dụng để ghép với điện thoại hay máy nghe nhạc (như nhà sản xuất gợi ý) thì người dùng cần mua thêm một đầu chuyển khá tốn kém nếu chọn phụ kiện chính hãng.

Nhìn chung, PS500 là sự kết hợp của những nét thiết kế cơ bản ở dòng Prestige như model SR325i, với những chi tiết lớn hơn của chiếc PS1000. Bởi vậy, đặc điểm đầu tiên gây ấn tượng với người dùng vẫn là phần ear-cup dạng mở, với driver được bảo vệ phía sau lớp lưới thép dày tạo cảm giác chắc chắn, phù hợp với một âm thanh rất mạnh mẽ ẩn chứa bên trong.

14-1378350124.jpg
 

Dường như Grado khá tự tin với công nghệ khử tiếng ồn của mình khi đồng loạt trang bị cho hầu như toàn bộ headphone mở sau hoàn toàn. Thêm vào đó, thiết kế này có một điểm lợi lớn là mở rộng âm trường đáng kể, ngoài ra cũng tạo cho người dùng cảm giác thông thoáng, thoải mái khi sử dụng lâu dài. Dù vậy, một điểm cần nói đến PS500 là âm thanh bị lọt ra ngoài khá lớn, ngay cả khi so sánh với những chiếc tai nghe có driver mở khác của Grado, vì vậy, người dùng cũng cần lưu ý hơn khi sử dụng model này ở nơi công cộng.

Sự thoải mái cũng là một yếu tố được Grado đầu tư nhiều “chất xám” cho PS500. Người dùng có thể hoàn toàn thoải mái xoay, lật ear-cup, cũng như thay đổi kích thước vòng ôm đầu cho phù hợp với đặc điểm cơ thể của cá nhân. Miếng mút dày, êm ái, cộng thêm nhiều chi tiết bọc da cũng là một điểm cộng đáng nói đến. Tuy nhiên, khi so sánh với kích thước full-size ở PS1000 thì ear-cup supra-aural ở PS500 có thể khiến một số lượng người dùng đáng kể chưa thực sự cảm thấy hài lòng. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi giá của hai sản phẩm này chênh lệch đến 3 lần.

Là một sản phẩm cao cấp, mỗi chiếc tai nghe được khắc số hiệu riêng ngay trên thân. Điều này ít ra cũng “xoa dịu” đi sự hụt hẫng ban đầu của những người đã bỏ ra khoản tiền không nhỏ để sở hữu một chiếc tai nghe gần với hàng audiophile như PS500.

Những chi tiết khác như dây đeo 1,2m dày dặn, bộ điều chỉnh kích thước lớn, cho cảm giác rất chắc chắn, giắc cắm mạ vàng… đều hứa hẹn sẽ mang lại một màn trình diễn âm thanh mạnh mẽ và vô cùng sống động.

Hiệu năng

15-1378350125.jpg
 

Tái khẳng định lời giới thiệu của nhà sản xuất, những cảm nhận đầu tiên về chất lượng âm thanh của PS500 cho thấy một “bản sao” gần hoàn chỉnh của người anh cả PS1000, nhưng vẫn có những nét riêng mà không phải sản phẩm nào cũng có được.

Nét riêng ấy đầu tiên phải nói đến là âm bass rất chắc, nảy và kết thúc gọn gàng. Dải âm trầm của PS500 không hòa quyện hẳn vào phần còn lại như PS1000, mà chừa ra một khoảng không riêng để “tung hoành”. Điều này không hẳn là một điểm cộng, cũng không hẳn là điểm trừ, bởi mỗi người cho một cảm nhận khác nhau về yếu tố này. Bởi vậy, đây là một điểm riêng đáng chú ý ở PS500.

Thử nghiệm với bản thu Time, do Instrumental Core remix lại của Hans Zimmer, PS500 khi thì thả những nốt nhạc rất nhẹ nhàng, thanh nhã, lúc lại mạnh mẽ, tràn đầy mãnh lực khi “bang băng” bước qua những đoạn cao trào với tiếng bass dồn dập, tiếng dubstep không ngơi nghỉ. Những tai nghe từ Grado, mà trường hợp này là PS500, vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bass-header thực thụ.

So sánh với SR325i, dải trung-cao của PS500 ấm áp và mềm dẻo hơn chứ không quá sắc và chát chúa. Đây là điểm cần có của một tai nghe cao cấp có thể chơi được chính xác nhiều loại nhạc khác nhau, chứ không hẳn dành riêng cho một thể loại nhạc cụ thể nào.

Chi tiết cũng là một yếu tố đáng chú ý ở phần dải tần còn lại của PS500. Thử nghiệm với bản thu From Sarah With Love nổi tiếng trong album đầu tay của nữ ca sỹ Sarah Connor, chiếc PS500 cho thấy rõ ràng tiếng mưa rì rào làm nền, chất âm trầm ấm, cùng tiếng guitar réo rất rất quyến rũ, cho người nghe cảm giác đang được nghe một chiếc tai nghe full-size hàng audiophile đến từ Shure hay Sennheiser.

Tuy nhiên, khi thử nghiệm với nhạc cổ điển, hay với những bản thu nhạc jazz sâu lắng, âm trường của PS500 là chưa thực sự nổi bật. Đây cũng là đặc điểm chung của dòng tai nghe Grado mà người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định rút hầu bao.

Tổng kết lại, đối với những người yêu thích âm thanh Grado, PS500 thực sự là một món quà với hiệu năng/giá thành rất tốt khi so sánh với người anh cả PS1000, trong khi vẫn đem lại những trải nghiệm âm thanh cao cấp ngang hàng audiophile.

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh Giá
Đánh giá tổng thể
 
4.3
Thiết Kế
 
4.5
Chức Năng
 
4.0
Hiệu Suất
 
4.5
Tổng kết lại, đối với những người yêu thích âm thanh Grado, PS500 thực sự là một món quà với hiệu năng/giá thành rất tốt khi so sánh với người anh cả PS1000, trong khi vẫn đem lại những trải nghiệm âm thanh cao cấp ngang hàng audiophile.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Thiết kế kim loại mạnh mẽ đặc trưng
+ Âm thanh gần với audiophile
+ Giá tốt so với hiệu năng
Nhược Điểm
- Ear-cup chưa đạt được kích thước full-size
- Âm trường chưa đủ rộng
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account