Sony Bluetooth MDR-1RBT: có NFC, micro đàm thoại, pin lâu

Hot
 
3.8
 
0.0 (0)
2060 2 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
MDR
Model
MDR-1RBT
Bảo Hành
12

Sony đã trình làng dòng tai nghe MDR-1RBT tại triển lãm IFA 2012 với nhiều tính năng hữu ích. Là một trong ba sản phẩm thuộc dòng 1R series, phiên bản MDR-1RBT là mẫu tai nghe hỗ trợ kết nối Bluetooth 3.0, tích hợp chip kết nối NFC giúp dễ dàng kết nối các thiết bị hỗ trợ chỉ bằng một thao tác chạm rất đơn giản.

Ngoài ra mẫu tai nghe này cũng hỗ trợ khả năng đàm thoại, nút gọi riêng, ngoài ra bạn cũng có thể điều chỉnh chơi nhạc, tới/lùi bài hát trong khi sử dụng cũng như điều chỉnh âm lượng. Với các khách hàng khó tính hơn, Sony vẫn cung cấp cổng 3,5mm kết nối đến nguồn âm thanh qua headamp hay âm-li. Giá dự kiến của sản phẩm này vào khoảng 8,5 triệu đồng, hàng chính hãng Sony Việt Nam.

Tinhte Sony headset MDR-1RBT 18

Thiết kế

Thuộc dòng tai nghe 1R, mẫu MDR-1RBT có kiểu dáng tương tự như chiếc 1R. Tuy nhiên không khó để nhận ra sự khác biệt về thiết kế so với hai mẫu tai nghe. Với kết nối không dây Bluetooth, Sony đã bỏ phần thừa ở chỗ nối dây so với phiên bản MDR-1R tiêu chuẩn, khiến nó trở nên cân bằng với hai bên loa. Tai nghe được làm bằng vỏ nhựa nên có trọng lượng nhẹ, các khớp nới kích thước tai khi sử dụng không phát ra tiếng lớn. Vòng đệm chụp tai được thiết kế bằng mút êm, co dãn tốt, dễ dàng ôm sát tai.

Tinhte Sony headset MDR-1RBT 14

Phần vỏ ngoài của loa tai nghe được thiết kế khá lớn vì sẽ bao bọc hết phần của tai. Các miếng đệm được thiết kế để lọt tai vừa khít khá độc đáo, không giống một số tai nghe thường không bao được hết. Miếng đệm bao quanh loa được thiết kế với mút mềm, khi bạn đeo tầm khoảng 3 tiếng vẫn không có cảm giác mỏi vành tai nhờ thiết kế bao trùm độc đáo. Tuy nhiên, phần xoay của hai loa khi đeo cổ lại hướng phần màng loa ra phía ngoài, đây là một hạn chế không đáng có của dòng 1R. Khi bạn đi ngoài đường, những tác động của môi trường như bụi hoặc nước có thể gây nguy hại cho sản phẩm.

Tinhte Sony headset MDR-1RBT 1 1

Ở bên loa trái, Sony đặt phím nguồn và các cổng kết nối microUSB để sạc, tai nghe 3,5mm đều có cổng che đậy chống bụi. Ngoài ra ở đây còn có một đèn báo trạng thái sử dụng của thiết bị. Khi pin sạc đầy tai nghe sẽ tự động tắt đèn.

Bên loa phải tập trung hầu hết các phím điều khiển bao gồm điều chỉnh âm lượng, điều khiển âm nhạc (phát/tạm ngưng, tới/lui bài nhạc), một phím để nhận cuộc gọi đến. Như vậy bạn chỉ cần dùng một tay phải để điều khiển lệnh khi sử dụng.

Tinhte Sony headset MDR-1RBT 7

 

Kết nối NFC vô cùng tiện lợi: chạm để phát, chạm để ngắt kết nối

Cũng như các mẫu tai nghe thông thường, MDR-1RBT kết nối với các thiết bị âm thanh hỗ trợ Bluetooth. Bạn nhấn giữ phím nguồn cho đến khi đèn báo của tai nghe nhấp nháy xanh dương, đỏ liên tục. Khi đó thiết bị phát sẽ nhận ra tai nghe để kết nối.

Tuy nhiên đó là việc kết nối đến các thiết bị không có NFC. Sản phẩm này tập trung vào công nghệ NFC nên với những thiết bị điện thoại, máy tính bảng đa hệ điều hành có thể dễ dàng kết nối mà không cần qua thao tác nhận diện thiết bị (pair), hay nhập password.

Thử nghiệm với hệ điều hành Android và Windows Phone 8, tai nghe MDR-1BT đều có thể dễ dàng kết nối đến điện thoại. Bạn chỉ cần chạm để kết nối và sử dụng ngay, nếu muốn thay đổi thiết bị phát thì chúng ta lại chạm NFC lần nữa để ngắt kết nối.

Sử dụng

Tinhte Sony headset MDR-1RBT 2

- Tai nghe có hệ thống âm lượng riêng không phụ thuộc vào thiết bị phát. Để có âm thanh tối đa, bạn nên tăng âm lượng cả nguồn phát lẫn tai nghe.
- Do hỗ trợ Bluetooth 3.0, tai nghe dễ dàng điều khiển được lệnh từ các ứng dụng nghe nhạc mặc định.
- Âm thanh khi đàm thoại ở mức khá, tai nghe MDR-1RBT chỉ hỗ trợ 1 mic-rô. Thực ra đối với một tai nghe tầm trung như vậy, bạn khó lòng đòi hỏi thêm những tính năng phụ trợ đầy đủ.
- Sony công bố thời gian sử dụng của tai nghe lên đến 20 tiếng liên tục hoặc thời gian chờ 200 tiếng. Thông thường khi ngắt kết nối thiết bị bằng NFC, tai nghe sẽ tự tắt sau khoảng chục phút.
- Với hệ điều hành Android, bạn có thể cài đặt thêm ứng dụng Sony Smart Connect (quản lý các thiết bị kết nối) để chọn ra thiết lập riêng dành cho tai nghe. Ứng dụng này giúp bạn thoải mái hơn khi nghe nhạc vì không phải nghe những tiếng cảnh báo Email, Facebook, chat...

Về chất lượng âm thanh, tai nghe này cho trải nghiệm tương đương với dòng MDR-1R, cảm nhận âm thanh tương đương với dòng Sennheiser Momentum. Thực tế bằng những ngôn từ rất khó miêu tả được chất lượng âm thanh. Chính vì vậy khi chính thức có mặt tại Việt Nam, bạn có thể trải nghiệm tai nghe này ở các Sony Center.

 

Video

Dùng thử tai nghe Bluetooth có NFC Sony MDR 1RBT
Review Sony MDR-1RBT Wireless  Bluetooth Headphones

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh Giá
Đánh giá tổng thể
 
3.8
Thiết Kế
 
4.0
Chức Năng
 
3.5
Hiệu Suất
 
4.0
Về chất lượng âm thanh, tai nghe này cho trải nghiệm tương đương với dòng MDR-1R, cảm nhận âm thanh tương đương với dòng Sennheiser Momentum. Thực tế bằng những ngôn từ rất khó miêu tả được chất lượng âm thanh. Chính vì vậy khi chính thức có mặt tại Việt Nam, bạn có thể trải nghiệm tai nghe này ở các Sony Center.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Thiết kế đẹp
+ Pin lâu
+ Chất lượng âm thanh tốt
Nhược Điểm
- Giá thành còn cao
- Hơi cồng kềnh
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account