Gionee Pioneer P3: Androi giá rẻ

Hot
 
2.7
 
0.0 (0)
3655 2 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
Pioneer
Model
Pioneer P3
Bảo Hành
12

Thiết Kế

Số Lượng Đóng Gói
1
Loại Thiết Bị
Hệ Điều Hành
Android 4.2
Kích Thước
mm x mm x mm

Hiển Thị

Kích Thước Màn Hình
4.3 inch
Độ Phân Giải (Rộng)
480
Độ Phân Giải (Cao)
800
Độ Phân Giải
480 x 800
Mật Độ Điểm Ảnh
217

Pin

Dung Lượng
1700 mAh

Phần Cứng

Chipset
MT6582
Bộ Xử Lý
Quad core, ,
Bộ Nhớ Trong
4 GB

Camera

Camera Sau
5MP
Camera Trước
0.3MP

Gioenee Pioneer P3 là điện thoại được siêu thị Dienmay.com thông báo sẽ bán độc quyền với giá 2,2 triệu đồng dành cho những người đặt mua trong 4 ngày từ 9-12/12 này, sau thời gian đó máy sẽ được bán với giá 2,69 triệu đồng.

Đây là smartphone Android của công ty Gionee (Trung Quốc). Máy có màn hình 4.3 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 217 PPI và được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ MT6582 tốc độ 1.3GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB (còn khoảng 1,5GB dành cho người dùng) cùng khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng và pin dung lượng 1.700 mAh. Điện thoại này có camera chính 5MP phía sau, camera phụ 0.3MP phía trước, hỗ trợ 2 SIM (loại SIM thường), các kết nối cơ bản gồm 3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPS và chạy hệ điều hành Android 4.2.

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Điện thoại Gionee Pioneer P3

Thiết kế

Cảm nhận dễ thấy đầu tiên khi cầm trên tay Gionee Pioneer P3 là máy chắc chắn, khá nặng với trọng lượng 156g cho một chiếc smartphone màn hình 4.3 inch. Lý do có thể là bởi thân máy hơi dày, gần 11mm. Vỏ mặt sau của máy sử dụng chất liệu nhựa sơn bóng tạo cảm giác hơi trơn tay khi cầm máy. Tấm vỏ này có tháo rời được để tháo pin, lắp hai SIM thuộc loại SIM thường và thẻ nhớ gắn ngoài. Phần camera phía sau của máy hơi lồi lên khoảng 1,7mm.

Cách bố trí các cổng kết nối và phím điều khiển đều nằm ở vị trí quen thuộc và dễ bấm. Ba phím nguồn và tăng giảm âm lượng nằm ở cạnh phải, giắc âm thanh trên đỉnh máy và cổng sạc/truyền dữ liệu ở dưới đáy máy.

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Máy có trọng lượng 156g, khá nặng so với smartphone 4.3 inch

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Độ dày thân máy gần 11mm và chỗ camera lồi lên dày hơn khoảng 1,7mm

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Phím nguồn và âm lượng ở cạnh phải

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Cạnh trái không có phím và cổng kết nối nào

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Giắc âm thanh trên đỉnh máy

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Cổng sạc/truyền dữ liệu microUSB ở đáy máy

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Máy có camera 0.3MP ở mặt trước

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Ba phím cảm ứng Menu, Home và Back 

Phía sau máy có camera 5MP, đèn LED flash và hai khe loa ngoài

Màn hình

Màn hình 4.3 inch của Gionee Pioneer P3 có độ phân giải 800 x 480 pixel với mật độ điểm ảnh 217 PPI, không phải là quá thấp so với tầm giá của điện thoại. Độ sắc nét của máy đủ để xem các loại nội dung khác như đọc báo mạng, xem phim và chơi game trên điện thoại ở mức dễ nhìn. Độ sáng của màn hình khá tốt, chúng tôi đo được 407 nits ở độ sáng tối đa. Với mức độ sáng này, nếu sử dụng điện thoại trong nhà thì chỉ cần đặt 70-80% độ sáng là đủ dùng.

Tuy vậy, màu trắng hiển thị trên màn hình hơi ngả xanh, màu đen không sâu nên độ tương phản không cao và các màu sắc khác cũng nhạt hơn so với thực tế. Góc nhìn của màn hình thấp. Khi cầm ngang màn hình để chơi game đua thuyền Riptide GP hay đua xe Asphalt 7, màu sắc bị thay đổi rất nhiều khi nhìn vào màn hình từ bên trái nên gặp khó khăn trong việc điều khiển trò chơi.

Camera

Camera chính 5MP của Gionee Pioneer P3 có 1 đèn LED flash trợ sáng, hỗ trợ lấy nét mềm, lấy nét tự động, zoom số, nhận diện khuôn mặt và quay phim độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với tốc độ 30 fps. Ứng dụng camera cũng hỗ trợ nhiều tùy chỉnh cơ bản như phơi sáng, cân bằng trắng, độ sáng, bão hòa, tương phản, chất lượng phân giải, chống rung, chụp toàn cảnh, chụp liên tục (20 ảnh), các hiệu ứng màu và các chế độ tối ưu cho môi trường chụp như chụp đêm, chân dung, bữa tiệc và ánh nến.

Tốc độ lấy nét và chụp của máy nhanh. Ở môi trường ánh sáng tốt, chất lượng ảnh đạt mức chấp nhận được nếu nhu cầu chủ yếu là chia lên mạng xã hội như Facebook. Màu sắc của ảnh thường nhạt hơn một chút so với thực tế và độ chi tiết không cao. Dưới đây là một số ảnh chụp từ máy (bấm vào ảnh để xem kích cỡ lớn hơn).

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Ảnh chụp hiệu ứng HDR

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Hiệu ứng màu phông đen

Đánh giá nhanh Gionee Pioneer P3

Ảnh chụp ở chế độ toàn cảnh panorama

Về quay phim, chiếc Gionee Pioneer P3 quay được phim độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) ở định dạng 3GP với tốc độ 30 khung hình/giây (fps). Video độ phân giải HD quay từ máy chạy khá mượt, các khung hình không bị giật nhiều nhưng màu sắc hơi nhạt, độ chi tiết không cao.

 

Phần mềm

 

Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.2.2 cùng với giao diện người dùng tùy biến riêng của Gionee. Giao diện người dùng của Gionee Pioneer P3 mang đặc trưng phong cách của các điện thoại Trung Quốc hiện nay, nhiều màu sắc và hơi lòe loẹt.

 

 

Máy cũng được nhà sản xuất đưa vào một số chủ đề (theme) để người dùng thay đổi giao diện và tính năng hẹn giờ tắt bật máy. Bên cạnh các ứng dụng quen thuộc của Google, điện thoại này cũng được nhà sản xuất cài sẵn một số ứng dụng riêng như phần mềm văn phòng Kingsoft Office, phần mềm quản lý ứng dụng SoftManager, phần mềm chia sẻ ứng dụng GioneeXender và trình duyệt UC Browser.

 

Phần quản lý hai SIM trên Gionee Pioneer P3 hỗ trợ những tính năng cơ bản như thiết lập SIM làm SIM mặc định để gọi đi, nhắn tin hoặc sử dụng dịch vụ dữ liệu, và cả hai SIM hoạt động online để nhận cuộc gọi đến. Chất lượng cuộc gọi của máy hoạt động ổn, âm lượng to rõ và không thấy hiện tượng rớt cuộc gọi trong thời gian chúng tôi thử nghiệm ở Hà Nội trên mạng VinaPhone và MobiFone. 

 

Hiệu năng hoạt động

 

Máy sử dụng bộ vi xử lý MT6582 của hãng bán dẫn MediaTek (Đài Loan). Đây là bộ vi xử lý mới của MediaTek có bốn lõi vi xử lý Cortex-A7 tốc độ tối đa 1.3GHz và nhân đồ họa Mali 400 MP2 tốc độ 500MHz. Bên cạnh bộ vi xử lý, máy được trang bị RAM 512MB và bộ nhớ trong 4GB, còn khoảng 1,5GB trống dành cho người dùng lưu dữ liệu và cài đặt ứng dụng.

 

Khi sử dụng thực tế, máy đáp ứng được các nhu cầu sử dụng thông thường trên điện thoại như lướt web, chơi các game đồ họa nhẹ và vừa phải như Temple Run, Angry Birds, Riptide GP và chơi tốt phim độ phân giải HD mà không giật, nhưng loa ngoài bật lớn thì bị rè. Máy cũng chơi được cả các game nặng như Asphalt 7 và Dead Trigger 2 dù đôi lúc bị giật nhẹ. Tuy vậy, việc chơi game đòi hỏi phải nghiêng màn hình để điều khiển trên điện thoại này cũng rất bị hạn chế do góc nhìn bên trái của màn hình kém. Hơn nữa, bộ nhớ trong của máy nhỏ nên việc tải các game dung lượng lớn cần sắm thêm thẻ nhớ ngoài.

 

Khi đo trên các phần mềm đánh hiệu năng tổng thể được dùng phổ biến là Antutu và Quadrant, Gionee Pioneer P3 đạt điểm khá cao, thậm chí còn cao hơn cả các smartphone cao cấp ra mắt hồi đầu năm nay như Google Nexus 4 và HTC One X. Cụ thể, máy đạt điểm 17.043 điểm trên Antutu phiên bản thông thường và 16.979 điểm trên phiên bản chống gian lận Antutu X mới ra. Trên phần mềm Quadrant, máy cũng đạt 5931 điểm, cao hơn HTC One X. Tuy vậy, bạn đọc cũng nên lưu ý là điểm số đo hiệu năng hiện nay chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi trong thực tế, các máy Nexus 4 hay HTC One X đều hoạt động mượt mà và ổn định hơn rất nhiều so với chiếc Gionee Pioneer P3.

 

 

 

Về thời gian pin, Gionee Pioneer P3 sử dụng viên pin dung lượng 1700 mAh. Khi thử nghiệm xem bộ phim HD trong điều kiện độ sáng và âm lượng đặt ở mức khoảng 70%, tắt các kết nối 3G/Wi-Fi thì máy chạy được 4 giờ 10 phút từ lúc pin đầy đến khi còn 10%. Đây là kết quả ở mức trung bình so với các smartphone khác. Khi sử dụng hàng ngày ở nhu cầu trung bình (thỉnh thoảng lướt web, lên Facebook, chơi game, chụp một số ảnh và bật 3G hoặc Wi-Fi liên tục để nhận email và thông báo từ Facebook), máy thường còn khoảng 10-20% vào cuối ngày. 

 

Kết luận

 

So với tầm giá của máy, Gionee Pioneer P3 là smartphone có hiệu năng khá tốt, camera chất lượng đủ chia sẻ lên mạng xã hội nếu chụp ở môi trường nhiều ánh sáng, thiết kế chắc chắn dù hơi nặng và hỗ trợ hai SIM. Màn hình của máy có độ sáng và độ sắc nét đủ cho nhu cầu lướt web nhưng chất lượng màu sắc và góc nhìn hạn chế, nên chơi các game cần điều khiển nghiêng màn hình sẽ khó khăn.

 

Với cấu hình và hiệu năng hoạt động của máy, Gionee Pioneer P3 có thể là sản phẩm khá hấp dẫn khi được bán với mức giá ưu đãi 2,19 triệu đồng dành cho người đặt mua trong thời gian từ 9-12/12/2013. Thế nhưng mức giá chính thức 2,69 triệu đồng của sản phẩm này cũng không phải là quá rẻ, bởi cùng tầm giá này hiện có nhiều điện thoại Trung Quốc và mác Việt có cấu hình tương tự như chiếc FPT F80, Mobiistar Touch Lai 502 HD hay Lenovo A516.

 

Hơn nữa, các thương hiệu lớn cũng có một số sản phẩm vừa được giảm giá mạnh hiện có giá tương đương Gionee Pioneer P3 như Nokia Lumia 520HTC 8S và Samsung Galaxy Trend. Các điện thoại này có màn hình nhỏ hơn, cấu hình đuối hơn nhưng thương hiệu và độ ổn định của sản phẩm đáng tin cậy hơn.  

 

Video

Gionee Pioneer - Thegioitructuyen.vn
Gionee Pioneer P3 - Giới thiệu smartphone 4 nhân giá rẻ

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh Giá
Đánh giá tổng thể
 
2.7
Thiết Kế
 
2.5
Tính Năng
 
3.0
Hiệu Suất
 
2.5
So với tầm giá của máy, Gionee Pioneer P3 là smartphone có hiệu năng khá tốt, camera chất lượng đủ chia sẻ lên mạng xã hội nếu chụp ở môi trường nhiều ánh sáng, thiết kế chắc chắn dù hơi nặng và hỗ trợ hai SIM. Màn hình của máy có độ sáng và độ sắc nét đủ cho nhu cầu lướt web nhưng chất lượng màu sắc và góc nhìn hạn chế, nên chơi các game cần điều khiển nghiêng màn hình sẽ khó khăn.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Giá rẻ
+ Trang bị android phiên bản mới
Nhược Điểm
- Chất lượng gia công chưa được tốt
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account