SamSung Galaxy Round: Sự đột phá chưa hữu dụng

Hot
 
3.8
 
0.0 (0)
2902 3 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
Galaxy
Model
Galaxy Round

Thiết Kế

Số Lượng Đóng Gói
1
Loại Thiết Bị
Hệ Điều Hành
Android 4.3
Kích Thước
151.2 mm x 79.2 mm x 7.6 mm
Trọng Lượng
153g
Màu Sắc
  • Trắng
  • Xám
  • Đen
Chất Liệu Thân Máy
  • Nhựa

Hiển Thị

Kích Thước Màn Hình
5.7 inch
Độ Phân Giải (Rộng)
1080
Độ Phân Giải (Cao)
1820
Độ Phân Giải
1080 x 1820
Mật Độ Điểm Ảnh
363
Loại Cảm Ứng
Đa điểm

Pin

Dung Lượng
2800 mAh
Pin Rời

Phần Cứng

Chipset
Qualcomm Snapdragon 800
Bộ Xử Lý
Quad core, ,
Bộ Nhớ Trong
16 GB
Thẻ Nhớ
microSD
Dung Lượng Tối Đa
Lên đến 64 GB

Camera

Camera Sau
13MP
Flash
LED
Camera Trước
2.1MP

Công Nghệ

Micro SIM
Định Vị
GPS
Dẫn Đường

Kết Nối

Bluetooth
4.0
Wi-Fi
Chuẩn
USB
3.0

Samsung luôn biết cách làm mới và thu hút những sản phẩm chủ lực của họ. Chiếc Galaxy Round này là một minh chứng cho điều đó. Liệu đây có phải là xu thế mới của smartphone? Tuy sản phẩm mới được bán thử nghiệm ở Hàn Quốc nhưng nó đã làm sôi sục các trang review và diễn đàn công nghệ lớn.

Vừa qua hãng đã ra mắt chiếc Galaxy Note 3 có cấu hình rất cao và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các chuyên gia cũng như người dùng. Sức nóng của Galaxy Note 3 chưa kịp nguội thì hãng lại gây một ngạc nhiên lớn với việc ra mắt chiếc Galaxy Round có màn hình cong ngang theo thân máy rất độc đáo.

Galaxy round 1

Thiết kế:

Cảm giác khi cầm trên tay Galaxy Round là nó khá gọn, dù kích cỡ lớn. Chắc tại màn hình cong vào lòng bàn tay nên ta cảm giác nó thon gọn hơn. Galaxy Round vẫn giữ thiết kế truyền thống của Samsung với kiểu dáng bo tròn nhẹ ở bốn góc, tuy nhiên nhìn rất rất vuông vức và khá “nam tính”. Và tất nhiên vật liệu chính của máy vẫn là nhựa.

Galaxy round 2

Mặt sau của máy được làm giả da giống trên Galaxy Note 3 và đây là điểm mình không thích, chất lượng của nắp lưng khá tồi. Nếu như Samsung bọc da thật cho Round thì chiếc điện thoại này sẽ cho cảm giác cao cấp hơn rất nhiều. Bù lại máy được gia công khá tốt, vỏ nhựa giúp giảm các vết trầy và không bị móp méo giống những chiếc điện thoại cao cấp vỏ nhôm của các hãng khác như HTC One hay Iphone 5, 5S của Apple.

Galaxy round 3

Máy được làm cong nhẹ dọc theo thân máy nên điều này rất hữu ích nếu chúng ta hay để điện thoại trong túi quần, Galaxy Round sẽ ôm trọn đùi của bạn. Thật đáng lạ là Samsung không làm cong máy giống như ở các rạp chiếu phim hay tivi thế hệ mới, thay vào đó là cong ngang. Thế nên bạn đừng mong trải nghiệm tốt khi xem video hay phim trên Galaxy Round. Các biểu tượng chương trình chạy ngang khá hay, nó lạ hơn hẳn cách tương tác mà chúng ta vẫn hay dùng hiện tại, 3D hơn. Khi cầm lại Galaxy Note 3 bạn sẽ thấy màn hình bẹt đi hẳn.

Galaxy round 4

Điểm trừ rất lớn nữa của máy là đã mất đi bút S-pen đã làm nên thành công rực rỡ trên dòng Note. Chiếc bút S-pen được đánh giá rất cao, nhiều người chấp nhận chiếc máy “quá khổ“ bởi sự tiện dụng trong công việc cùng giải trí của nó.

Màn hình:

Nếu như trên các đời Galaxy Note 2 hay Galaxy S3 bị chê là màn hình khá tệ thì đối với màn hình của Galaxy Round bạn sẽ cảm thấy có thể hài lòng với nó. Hơn nữa nó cũng là chiếc điện thoại tiên phong cho trào lưu màn hình cong. Điều này giúp cho khi máy rơi màn hình giảm diện tích tiếp xúc với đất nên khả năng vỡ màn hình thấp hơn.

Galaxy round 5

Sở hữu độ phân giải màn hình là Full HD (1920 x 1080 điểm ảnh) vốn đã được ngầm hiểu là tiêu chuẩn cho những chiếc smartphone cao cấp hiện nay nên Round cho mật độ điểm ảnh tương đối cao. Nhờ vậy, các chi tiết trên màn hình này đều hiển thị sắc nét và không bị rỗ. Ngoài ra màn hình máy cho khả năng hiển thị ngoài trời khá tốt mặc dù góc nhìn của máy còn khá hạn hẹp và có chiều sâu vào rãnh giữa của màn hình.

Galaxy round 6

Một điểm hạn chế của màn hình Galaxy Round đó là các thao tác trên màn hình không còn chính xác 100% như những máy màn hình thẳng. Phải chăng đây là bản thử nghiệm nên Samsung chưa chú trọng đến thao tác màn hình?

Camera:

Sở hữu camera có độ phân giải 13.0 MP, ảnh chụp từ Galaxy Round rất sắc nét và chi tiết khi có điều kiện đủ sáng. Thiết bị có khả năng xem và quay video chất lượng 4K, độ phân giải của nó cao hơn đến 4 lần so với chất lượng full HD thường.

Galaxy round 7

Camera có tốc độ lấy nét và chụp rất nhanh, hỗ trợ nhiều hiệu ứng chỉnh sửa hấp dẫn sau khi chụp, chọn và chia sẻ dễ dàng lên các mạng xã hội khác nhau. Ngoài ra camera còn có khả năng ổn định hình ảnh và hỗ trợ đèn flash cải thiện chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Hiệu năng:

Galaxy Round được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 4 nhân tốc độ 2.3GHz, đây là dòng chip được đánh giá là mạnh nhất hiện nay trên thị trường smartphone thậm trí còn hơn cả Exynos của Samsung. Rất ít các smartphone hiện nay được trang bị RAM đến 3GB, thông thường chỉ cần 2GB là đủ, nhưng với Galaxy RoundGalaxy Note 3 hay Galaxy S4 được Samsung sử dụng khá nhiều ứng dụng chạy nền do đó chiếm nhiều dung lượng RAM, nên việc tăng dung lượng RAM lên 3GB sẽ thoải mái hơn nhiều. Bên trong máy có bộ nhớ 32GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 64GB.

Kết Luận:

Về cơ bản, chiếc Galaxy Round có sự đột phá mới nhưng lại chưa hữu ích nhiều lắm với người dung. Nó chỉ giống như một phiên bản Galaxy Note 3 nhưng mất bút.

Nhiều ý kiến trái chiều đã và đang tranh cãi rất gay gắt xoay quanh Galaxy Round. Dù gì đi nữa nếu bạn là người thích dung đồ độc cùng một túi tiền rủng rỉnh (Galaxy Round đang được bán với giá xấp xỉ 20 triệu đồng) thì bạn có thể dung thử trải nghiệm nó ngay bây giờ, bởi biết đâu đó là xu hướng smartphone trong tương lai.

Nhìn từ góc độ tích cực, Galaxy Round đã củng cố vị thế dẫn đầu của Samsung trong lĩnh vực chế tác phần cứng. Kể cả nếu không có ai mua Galaxy Round, Samsung vẫn đã chứng minh được rằng công ty thực sự vẫn còn khả năng sáng tạo ta nhiều sản phẩm độc đáo trong tương lai. Galaxy Round cũng sẽ giúp Samsung nghiên cứu những cách tương tác mới với điện thoại, và một vài tính năng từ Galaxy Round có thể bước chân lên Galaxy S5 hoặc Galaxy Note 4.

Kim Trung

Video

Tinhte.vn - Trên tay Galaxy Round
Samsung Galaxy ROUND: First Impressions
Samsung Galaxy ROUND: First Impressions

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh Giá
Đánh giá tổng thể
 
3.8
Thiết Kế
 
3.5
Tính Năng
 
4.0
Hiệu Suất
 
4.0
Nhìn từ góc độ tích cực, Galaxy Round đã củng cố vị thế dẫn đầu của Samsung trong lĩnh vực chế tác phần cứng. Kể cả nếu không có ai mua Galaxy Round, Samsung vẫn đã chứng minh được rằng công ty thực sự vẫn còn khả năng sáng tạo ta nhiều sản phẩm độc đáo trong tương lai. Galaxy Round cũng sẽ giúp Samsung nghiên cứu những cách tương tác mới với điện thoại, và một vài tính năng từ Galaxy Round có thể bước chân lên Galaxy S5 hoặc Galaxy Note 4.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Cấu hình cao
+ Camera quay phim và xem chất lượng 4k
Nhược Điểm
- Không còn bút s-pen
- Chưa thực dụng
- Giá thành cao
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account