Sony Xperia acro S: Thiết kế tốt, màn hình đẹp

Hot
 
3.5
 
0.0 (0)
2998 3 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
Xperia
Model
Xperia acro S
Bảo Hành
12

Thiết Kế

Số Lượng Đóng Gói
1
Loại Thiết Bị
Hệ Điều Hành
Android 4.0 (ICS)
Kích Thước
126 mm x 66 mm x 11.9 mm
Màu Sắc
  • Đen
  • Trắng
  • Hồng
Chất Liệu Thân Máy
  • Nhựa

Hiển Thị

Kích Thước Màn Hình
4.3 inch
Độ Phân Giải (Rộng)
720
Độ Phân Giải (Cao)
1280
Độ Phân Giải
720 x 1280
Loại Cảm Ứng
Đa điểm

Pin

Dung Lượng
1910 mAh
Pin Rời
Không

Phần Cứng

Chipset
Lõi kép 1.5 GHz Scorpion
Bộ Xử Lý
, ,
Bộ Nhớ Trong
16 GB
Thẻ Nhớ
microSD
Dung Lượng Tối Đa
Lên đến 32 GB

Camera

Camera Sau
12MP
Flash
LED
Camera Trước
1.3MP

Công Nghệ

Định Vị
GPS
Dẫn Đường

Kết Nối

Bluetooth
4.0
Wi-Fi
Chuẩn
Mobile hotspot
USB
2.0

Sony Xperia acro S là một chiếc điện thoại thú vị nhờ những khả năng của nó. Nó được chứng nhận tiêu chuẩn IP57, tức là có khả năng chống nước và chống bụi, giống như chiếc Motorola Defy XT. Tuy nhiên, khác với chiếc Defy XT, nó có những thông số của điện thoại cao cấp như vi xử lý hai nhân và màn hình 4.3 inch với độ phân giải 720p.

Thiết kế

Xperia acro S có kiểu dáng giống với những chiếc Xperia khác trong thiết kế NXT. Tuy nhiên có một số điểm khác, như không có dải sáng màu trang trí phía dưới, hay các kết nối đều được đặt ở cạnh trên máy.

Đánh giá Sony Xperia acro S

Cổng microUSB, microHDMI và giắc cắm tai nghe 3,5mm đều được che chắn bởi nắp nhựa, và các nắp này có thể chống nước. Theo tiêu chuẩn IP57, bạn có thể cho chiếc acro S xuống nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút.

Đánh giá Sony Xperia acro S

Với lớp vỏ có chất liệu là sự kết hợp giữa nhựa và kính, chiếc acro S có vẻ không sang trọng bằng những chiếc điện thoại khác thuộc dòng NXT, tuy nhiên nó đem lại cảm giác chắc chắn. Chỉ đáng tiếc là mặt sau bằng nhựa quá trơn và dễ khiến bạn đánh rơi máy. Tuy nhiên dù có rơi thì chiếc điện thoại cũng không sao cả.

Đánh giá Sony Xperia acro S

Chiếc acro S có màn hình 4.3 inch, độ phân giải 720p với công nghệ hiển thị HD Reality Display và khả năng chống xước. Màn hình sáng và có thể xem được dưới ánh nắng trực tiếp, còn màu sắc hiển thị rất rực rỡ. Bạn cũng sẽ không gặp vấn đề gì về góc nhìn.

Điện thoại này sử dụng pin không thể tháo rời với dung lượng 1910mAh. Nó có bộ nhớ trong 16GB và bạn có thể bổ sung cho bộ nhớ này bằng khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa là 32GB. Khe cắm này được đặt bên trái máy, cùng với khe cắm SIM, và cả hai đều có nắp che bằng nhựa.

Tính năng

Chiếc acro S được cài sẵn Ice Cream Sandwich (Android 4.0), và là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên có ICS của Sony. Những chiếc điện thoại khác vẫn được cài sẵn Gingerbread (Android 2.3), và chỉ lên được ICS sau khi cập nhật. Việc cập nhật lên ICS trên các thiết bị của Sony nói chung là khá tệ.

Nếu như bạn đã từng thấy nỗ lực biến giao diện ICS thành Gingerbread của một vài nhà sản xuất là rất tệ, thì nỗ lực của Sony còn tệ hơn. Nút menu không làm gì khác ngoài việc gọi ra hai nút khác trên màn hình. Một nút cho phép bạn cài đặt hình nền và theme và nút kia cho phép thêm widget. Nói chung, cách làm mặc định trong Gingerbread hoặc trên chiếc Nexus vẫn còn hơn là sự tinh chỉnh vô dụng này.

Một vấn đề nữa là nếu bạn muốn truy cập các widget ngay trong mục liệt kê ứng dụng, hãy quên đi vì Sony đã tắt chức năng này. Điều này thật là vô lý, nhất là khi cả Samsung hay LG đều có những tùy biến với ICS nhưng vẫn giữ nguyên những tính năng căn bản của hệ điều hành này.

Ngoài một số thay đổi lạ lùng nói trên thì việc sử dụng thiết bị khá dễ dàng. Widget Timescape của Sony vẫn hiện hữu, dù bạn không sử dụng nó.

Xperia Arc S

Nhúng máy dưới nước

Bên cạnh khả năng chống nước và bụi, màn hình acro S còn có thể nhận được ngón tay bị ướt. Có nghĩa là kể cả khi ngón tay bạn bị ướt, bạn vẫn có thể sử dụng màn hình cảm ứng - đây là điểm khác biệt với Motorola Defy XT. Như đã nói lúc đầu, acro S có thể ở dưới mực nước 1m trong vòng 30 phút, nên bạn cũng có thể mang theo nó vào phòng tắm.

Chiếc acro S được bán kèm với 1 đế cắm sạc, tuy nhiên thật không may là bạn không thể sử dụng nó để đồng bộ với máy tính. Cái đế sạc này chỉ có nhiệm vụ sạc máy khi cắm vào ổ điện. Việc cắm nó vào cổng USB là vô dụng.

Hiệu năng của camera với độ phân giải 12.1 megapixel chỉ ở mức trung bình. Máy ảnh có khả năng chạm vào màn hình để chọn điểm lấy nét, nhưng khả năng này không hiện diện trong chế độ chụp tự động. Do đó, bạn có thể sử dụng tính năng tự động lấy nét trên màn hình cảm ứng nhưng bạn phải tìm cách để bật nó lên. Còn nếu sử dụng nút chụp của máy hay trên màn hình, bạn sẽ chỉ có thể lấy nét ở chính giữa.

Về chất lượng hình ảnh, kết quả cho thấy ảnh chụp giữ được khá nhiều chi tiết, dù ảnh chụp trong nhà có hơi bị nhiễu.

Hiệu năng

Nhờ sử dụng vi xử lý hai nhân với tốc độ 1.5GHz, chiếc acro S hoạt động khá mượt. Thời gian khởi động máy ảnh thuộc vào dạng lâu nhất mà Test Labs của Cnet Asia từng gặp, nhưng đấy là khi bạn bật máy ảnh bằng nút chụp ảnh trên thân máy. Nếu bật máy ảnh bằng ứng dụng chụp ảnh thì thời gian khởi động khá nhanh.

Đánh giá Sony Xperia acro S

Ảnh chụp ngoài trời

Đánh giá Sony Xperia acro S

Ảnh chụp macro

Đánh giá Sony Xperia acro S

Ảnh chụp trong nhà

Đánh giá Sony Xperia acro S

Ảnh chụp trong nhà, có bật đèn flash

Loa ngoài của máy khá to, nhưng do được đặt ở phía sau lưng máy nên đôi khi không thể nghe rõ tiếng, mặc dù đã bật loa ở mức to nhất.

Thời gian sử dụng pin của máy khi kiểm nghiệm là hơn một ngày một chút. Bài kiểm tra thời gian sử dụng pin được sử dụng là bật chế độ nhận thông báo ngay lập tức với các tài khoản Gmail, Twitter và Facebook.

Kết luận

Sony Xperia acro S là một thiết bị bạn sẽ thích nếu như bạn là người thường xuyên hoạt động ngoài trời. Màn hình 4.3 inch của nó có thể nhìn rõ dưới ánh nắng, và chiếc điện thoại có thể sử dụng tốt trong điều kiện mưa nhiều hay trong một chuyến ra biển. Sony chưa xác nhận việc cập nhật hệ điều hành của máy lên Jelly Bean, nhưng đại diện của Sony cho biết hãng đang xem xét khả năng này.

Video

Xperia Go   Clip Quảng Cáo Chính Thức Từ Sony 1080p]   YouTube
Sony Xperia acro S Review
[Acro S - Đánh giá]  Mở hộp phiên bản quốc tế - CellphoneS

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh giá
Đánh giá tổng thể
 
3.5
Thiết Kế
 
4.5
Tính Năng
 
3.0
Hiệu Suất
 
3.0
Sony Xperia acro S là một thiết bị bạn sẽ thích nếu như bạn là người thường xuyên hoạt động ngoài trời. Màn hình 4.3 inch của nó có thể nhìn rõ dưới ánh nắng, và chiếc điện thoại có thể sử dụng tốt trong điều kiện mưa nhiều hay trong một chuyến ra biển. Sony chưa xác nhận việc cập nhật hệ điều hành của máy lên Jelly Bean, nhưng đại diện của Sony cho biết hãng đang xem xét khả năng này.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Hiệu năng tốt
+ Chống nước và bụi
+ Cài đặt sẵn hệ điều hành Ice Cream Sandwich
+ Màn hình 4.3 inch với độ phân giải HD rực rỡ
Nhược Điểm
- Giao diện của hãng trên nền Android 4.0 không hợp lý
- Đế sạc bán kèm không sử dụng được với cổng USB
- Camera khởi động chậm

Nguồn

Xem Chi Tiết
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account