HTC Desire 500: Chiếc máy 2 sim tiện dụng

Hot
 
3.5
 
0.0 (0)
3595 3 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
Desire
Model
Desire 500
Bảo Hành
12

Thiết Kế

Số Lượng Đóng Gói
1
Loại Thiết Bị
Hệ Điều Hành
Android 4.1.2 (Jelly Bean)
Kích Thước
131.8 mm x 66.9 mm x 9.9 mm
Màu Sắc
  • Xanh Dương
  • Đen
  • Trắng
Chất Liệu Thân Máy
  • Nhựa

Hiển Thị

Kích Thước Màn Hình
4.3 inch
Độ Phân Giải (Rộng)
480
Độ Phân Giải (Cao)
800
Độ Phân Giải
480 x 800
Loại Cảm Ứng
Đa điểm

Pin

Dung Lượng
1800 mAh

Phần Cứng

Chipset
Qualcomm Snapdragon 200 Lõi tứ 1.2 GHz
Bộ Xử Lý
, ,
Bộ Nhớ Trong
8 GB
Thẻ Nhớ
microSD
Dung Lượng Tối Đa
Lên đến 64 GB

Camera

Camera Sau
8MP
Flash
LED
Camera Trước
1.6MP

Công Nghệ

Định Vị
GPS
Dẫn Đường
Co

Kết Nối

Bluetooth
4.0
Wi-Fi
Chuẩn
Mobile hotspot

Trong năm nay, HTC đã ra mắt hai mẫu điện thoại với kiểu dáng tương tự HTC One, trong đó HTC Desire 600 là mẫu điện thoại lõi tứ giá thấp nhất của HTC tại Việt Nam. Tuy nhiên mức giá 8,3 triệu đồng của nó thực sự chưa đủ để gây chú ý trong phân khúc smartphone tầm trung, nơi mà các đối thủ như OPPO Find Mirror, Samsung Galaxy Win, Nokia Lumia 720... cũng đang nhận được khá nhiều sự quan tâm nhưng chỉ có mức giá chỉ khoảng hơn 7 triệu đồng.

Desire 500 là mẫu điện thoại "anh em" của Desire 600, với tên gọi và cấu hình có nhiều điểm chung. Hiện tại mẫu máy này được bán ra với giá chính hãng là 7,59 triệu đồng với 3 lựa chọn màu đen, trắng viền đỏ và trắng viền xanh. Liệu HTC Desire 500 có đủ các yếu tố để thành công trong một phân khúc đã khá chật chội?

Thiết kế

Phiên bản Desire 500 chúng tôi thử nghiệm có màu trắng viền xanh. Màu sắc này, cùng với phiên bản trắng viền đỏ, phù hợp với nữ giới và đối tượng khách hàng trẻ trung. Các khách hàng nam giới có thể sẽ thích máy màu đen khỏe khoắn hơn.

Về cấu hình phần cứng, Desire 500 có nhiều điểm giống với Desire 600. Tuy nhiên về thiết kế bên ngoài thì hai máy lại khác nhau hoàn toàn.

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

HTC Desire 500 (bên trái) và HTC Desire 600 (bên phải)

Nếu như HTC Desire 600 mang kiểu dáng giống HTC One thì kiểu dáng thiết kế của HTC Desire 500 có nhiều nét giống với chiếc HTC One S ra mắt vào năm ngoái, đặc biệt là phần mặt trước. Vỏ máy hơi cong, ôm lên một phần của mặt trước và ốp kín vào các cạnh của màn hình tạo phong cách như đây là một sản phẩm nguyên khối. Màn hình của máy hơi nhô cao một chút so với khung viền.

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Mặt trước của Desire 500 và One S có nhiều nét tương đồng

Đối với thiết kế của chiếc máy này, người mới dùng thường khó mở nắp sau vì nhầm đường viền ở cạnh máy là nơi tiếp xúc của ốp mặt sau với thân máy. Đường viền này thực tế gắn liền với phần vỏ nhựa của máy. Để mở nắp sau người dùng cần bấm ngón tay ở góc máy, nơi vỏ ốp tiếp xúc với màn hình và dùng lực mạnh một chút để cạy nắp ra.

Với độ dày 9,9mm, thân máy của Desire 500 không phải là mỏng nhưng do các góc máy được bo tròn, các cạnh vát nhẹ nên tạo cảm giác mềm mại và ôm tay khi cầm máy. 

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Phía trên màn hình, hàng loa nằm khá nổi bật ở phần viền màu trắng. Phần viền cạnh trên của màn hình có cảm biến ánh sáng, bên cạnh là một đèn Led nhỏ (đèn Led sẽ sáng lên khi bạn sạc pin, kết nối máy tính hoặc nhấp nháy thông báo khi có tin nhắn, cuộc gọi nhỡ, các cảnh báo), thương hiệu HTC nằm ngay chính giữa và chếch bên phải là camera mặt trước với độ phân giải 1.6 MP.

Viền màn hình cạnh dưới khá rộng rãi nhưng chỉ có 2 biểu tượng nhỏ của 2 nút cảm ứng "Back" và "Home". Thiết kế này xuất hiện đầu tiên trên HTC One, và sau đó được áp dụng trên HTC One Mini và Desire 600. Hai nút này được đặt xa nhau tạo thành khoảng trống rộng, làm tôi thấy sự thiếu thốn của nút "Menu" vốn thường xuyên có mặt trên nhiều mẫu điện thoại Android khác.

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Hai phím cảm ứng "Back", "Home"

HTC Desire 500 chỉ có 3 nút cứng và được thiết kế cùng màu liền ở viền cạnh. Mặc dù các nút chỉ cần một lực bấm nhẹ để kích hoạt, nhưng đôi khi vẫn tạo cảm giác không thật tay bởi các nút phẳng quá.

Cạnh trên máy có nút nguồn và giắc cắm tai nghe 3,5mm. Cạnh đáy có cổng microUSB nằm chính giữa, gần đó là micro thu tiếng cuộc gọi.

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Hai nút tăng/giảm âm lượng ở cạnh bên phải tách biệt với nhau bởi một khoảng trắng tạo thành từ hai đầu mũi tên. Cạnh bên trái máy không có nút hay cổng giao tiếp.

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Cạnh phải

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Cạnh trái máy

Nắp lưng của HTC Desire 500 được làm từ chất liệu nhựa Polycarbonate. Đây là chất liệu nhựa cao cấp nên chiếc máy nhìn bóng đẹp, khó bám vân tay, khó xước và cho cảm giác cầm cứng cáp nhưng hơi trơn một chút. Ở mặt sau, camera, đèn flash và thương hiệu HTC được phủ màu xanh như màu viền. Loa ngoài của máy được đặt phía dưới logo Beats Audio.

Chiếc điện thoại chúng tôi đánh giá là phiên bản chỉ hỗ trợ 1 SIM thuộc loại SIM nhỏ (micro-SIM) và có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Cả hai thành phần này đều có thể thay nóng được mà không cần tháo pin ra. 

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Desire 500 dường như sẽ có phiên bản 2 SIM. Mặt sau của máy có một khay SIM trống thứ hai chờ sẵn

Màn hình

HTC Desire 500 có màn hình kích thước 4.3 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel cho mật độ điểm ảnh 217 PPI giống với Lumia 720 và nhỉnh hơn một chút so với Samsung Galaxy Win (199 PPI), nhưng thua kém so với độ phân giải HD (1280 x 720 pixel), 320 PPI của chiếc OPPO Find Mirror. Tuy nhiên, với công nghệ màn hình Super LCD2 thì thực tế sử dụng cho thấy HTC Desire 500 đáp ứng tốt nhu cầu các nhu cầu sử dụng hàng ngày trên điện thoại như đọc báo, lướt web, chơi game hay xem YouTube.

Màn hình của máy có độ sáng cao và góc nhìn rộng, ít bị biến đổi màu sắc ở các góc nhìn khác nhau. Độ tương phản của màn hình cũng khá tốt, hình ảnh hiển thị ở trong nhà sắc nét hơn so với Samsung Galaxy Win. Ở ngoài trời, màn hình của máy bị bóng nhẹ nên hiển thị hơi mờ khi xem dưới trời nắng. Ngoài ra, màn hình của máy cũng khá dễ bị bám vân tay.

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Camera

Camera và viền máy nổi bật ở mặt sau với màu xanh trên nền trắng. Camera mặt sau của Desire 500 có độ phân giải 8MP và được trang bị chip xử lý hình ảnh riêng gọi là ImageChip, tính năng đáng chú ý trên một chiếc điện thoại tầm trung. Camera phía sau cũng cho phép quay phim HD 720p với chất lượng khá.

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Viền xanh nổi bật quanh camera và đèn flash

Ứng dụng chụp ảnh của Desire 500 rất giống trên Desire 600, sử dụng khá đơn giản. Tính năng chụp ảnh trên máy còn hỗ trợ nhiều chế độ như: chụp ban đêm, HDR, panorama, chống rung... và nhiều hiệu ứng như: làm mờ xung quanh chủ thể, đen trắng, hiệu ứng màu sắc.

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Chất lượng ảnh chụp của Desire 500 khá tốt khi xem trên màn hình điện thoại: màu sắc ảnh tươi sáng, rõ nét; tuy nhiên khi đưa ra máy tính xem thì ảnh không còn long lanh như vậy nữa, ảnh mờ và màu sắc nhợt nhạt hơn. Trong điều kiện thiếu sáng, máy cho chất lượng hình ảnh ở mức đủ dùng khi để ở cỡ nhỏ, nếu phóng to lên sẽ thấy nhiễu nhiều. So với camera của chiếc Lenovo P780 (giá thấp hơn khoảng 1 triệu) cùng có độ phân giải 8MP thì Desire 500 nhỉnh hơn nhưng không nhiều.

Ưu điểm lớn nhất về máy ảnh của HTC Desire 500 là camera mặt sau có khả năng chụp liên tiếp rất nhanh và cho phép chuyển đổi camera trước/sau nhanh chóng bằng cách vuốt sang từ viền cạnh máy. Chế độ chụp liên tiếp nhanh rất hữu ích khi bạn cần chụp chủ thể chuyển động, ảnh thể thao hoặc bắt giữ những khoảnh khắc ấn tượng. Một lần chụp liên tiếp được tối đa 20 bức ảnh và máy sẽ giúp bạn chọn ra một bức ảnh đẹp nhất. Đèn flash của máy tuy chỉ có một bóng (loại đơn) nhưng có độ sáng mạnh.

Dưới đây là một số ảnh thực tế chụp từ HTC Desire 500 (bấm vào ảnh để xem ở kích thước lớn hơn):

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Ảnh chụp dùng hiệu ứng làm nổi bật chủ thể chính

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

 

Phần mềm và các tính năng

Desire 500 sử dụng giao diện Sense 5 với giao diện đẹp và đơn giản. Các biểu tượng được hiển thị vừa đủ nhìn, sắp xếp gọn gàng và có thể tùy chỉnh dễ dàng kết hợp với các tính năng điều chỉnh được hỗ trợ trực quan giúp việc sử dụng trở nên dễ dàng.

Máy cũng được tích hợp một số tính năng phần mềm thú vị như video HighLight, NFC, BlinkFeed và công nghệ âm thanh Beats Audio. Hơi tiếc một chút là loa của Desire 500 là loa đơn, thay vì loa kép như ở Desire 600. Tuy nhiên chất lượng của loa không hề tệ, âm lượng đủ lớn để nghe rõ trong phòng rộng khoảng 20m2 và ít bị rè khi bật âm lượng tối đa.

Tính năng BlinkFeed trên Sense 5 giúp người sử dụng cập nhật thông tin liên tục từ hơn 1400 đối tác nội dung. Trong các trang nội dung của BlinkFeed, đã có thêm 4 trang nội dung tiếng Việt được bổ sung và người dùng có thể dễ dàng tùy chọn.

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Giao diện Sense 5 (bên trái) và giao diện BlinkFeed (bên phải)

Hiệu năng hoạt động và thời gian pin

Cấu hình chính của Desire 500 gồm chip xử lý Qualcom Snapdragon 200 lõi tứ tốc độ 1.2 GHz, RAM dung lượng 1GB, nhân đồ họa Adreno 205, bộ nhớ trong 4GB có thể mở rộng bằng thẻ gắn ngoài. Về mặt cấu hình phần cứng, Desire 500 giống với người anh em Desire 600, nhưng độ phân giải màn hình mà máy phải xử lý thấp hơn. Do vậy Desire 500 cho điểm số tương tự Desire 600 ở các phép đánh giá hiệu năng xử lý, nhưng cao hơn một chút ở những đánh giá hiệu năng đồ họa có liên quan đến độ phân giải.

So sánh một số điểm số đánh giá hiệu năng của HTC Desire 500 với các smartphone khác:

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Ở các chương trình đánh giá hiệu năng tổng thể Quardrant và Antutu, Desire 500 cho kết quả không chênh lệch nhiều so với Desire 600 và Galaxy Win

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

 Khi xét tới hiệu năng đồ họa, Desire 500 đạt kết quả nhỉnh hơn Desire 600

Khi trải nghiệm thực tế, tôi nhận thấy máy thể hiện không khác gì Desire 600: nhìn chung là máy chạy mượt, nhưng khi lướt nhanh qua các màn hình hoặc chơi game nặng thì máy sẽ giật một chút. Desire 500 cũng không phải là thiết bị xem phim tốt, khi máy xử lý các phim HD 720p còn chưa trơn tru, thỉnh thoảng hơi giật. Khi sử dụng kết nối 3G lâu hoặc chơi game nặng thì lưng máy chỉ hơi ấm lên một chút chứ không bị nóng.

Dung lượng pin của Desire 500 thấp hơn một chút so với Desire 600 (1800 mAh so với 1860 mAh). Khi sử dụng thực tế, với cường độ trung bình (nghe gọi tổng cộng 15 phút, nhắn tin ít, lướt web qua 3G khoảng 1 giờ/ngày, dùng kết nối Wi-Fi thường xuyên, màn hình sáng tổng cộng gần 3 giờ) thì máy dùng được khoảng 16 giờ mới báo yếu pin (còn dưới 20%).

Đánh giá điện thoại HTC Desire 500

Thời gian chạy phim của Desire 500 kém một chút so với Desire 600

Ở bài đánh giá xem phim (mở đoạn phim HD với điều kiện độ sáng màn hình thiết lập ở mức 80%, âm lượng ở mức 80% và giữ các kết nối không dây), máy chạy được 3 giờ 10 phút thì hết pin, cũng tương đương kết quả của Desire 600. Khi đánh giá thời gian gọi điện liên tục bằng cách gọi điện từ một điện thoại khác tới Desire 500 qua mạng 3G, máy gọi được 8 giờ 55 phút mới hết pin.

Kết luận

Chiếc HTC Desire 500 có kiểu dáng và màu sắc khá trẻ trung, cá tính, thiết kế vừa tay. Về mặt hiệu năng, giống như Desire 600, máy cũng đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng thông thường nhưng chưa thực sự "mượt". Camera của máy có chất lượng ở mức khá và phần mềm cũng được cải tiến hơn nhờ phiên bản HTC Sense 5.

Với giá bán ở mức 7,6 triệu đồng, HTC Desire 500 hướng tới phân khúc trên của điện thoại tầm trung. Ở phân khúc này, chiếc điện thoại này sẽ phải cạnh tranh với khá nhiều sản phẩm khác. Samsung có sản phẩm gần nhất là Galaxy Win, với cấu hình tương tự Desire 500, màn hình lớn hơn mà giá lại thấp hơn. Nokia cũng có điện thoại Lumia 720 dùng Windows Phone, nổi bật nhờ sự mượt mà khi sử dụng và camera tốt. Các hãng điện thoại Trung Quốc cũng có nhiều đại diện thú vị như Oppo Find Mirror hay Lenovo P780.

Trong số các sản phẩm của HTC, Desire 500 cũng sẽ gặp khó nếu phải so sánh với HTC One X - điện thoại mới được giảm giá ngang với Desire 500 vào tháng này. HTC One X vốn là một điện thoại cao cấp, tuy là mẫu cao cấp của năm ngoái nhưng vẫn rất hấp dẫn với mức giá mới.

Với quá nhiều sản phẩm cạnh tranh như vậy, thiết kế trẻ trung có lẽ chưa đủ để Desire 500 thuyết phục nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nếu mức giá của máy giảm hơn một chút thì điện thoại này sẽ là lựa chọn hấp dẫn hơn với những người thích một smartphone có hiệu năng đủ dùng với thiết kế đẹp. 

Video

Tinhte.vn - Trên tay HTC Desire 500
Test smartfona HTC Desire 500 - "średniak" wysokiej klasy
Giới thiệu HTC Desire 500 Chính hãng: Smartphone dành cho phái nữ.

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh giá
Đánh giá tổng thể
 
3.5
Thiết Kế
 
4.0
Tính Năng
 
3.5
Hiệu Suất
 
3.0
Với quá nhiều sản phẩm cạnh tranh như vậy, thiết kế trẻ trung có lẽ chưa đủ để Desire 500 thuyết phục nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nếu mức giá của máy giảm hơn một chút thì điện thoại này sẽ là lựa chọn hấp dẫn hơn với những người thích một smartphone có hiệu năng đủ dùng với thiết kế đẹp.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Màn hình 4.3 inch, hình ảnh trung thực, sắc nét.
+ Camera độ phân giải cao, cho chất lượng tuyệt vời.
+ Thiết kế mượt mà, thân máy mỏng, tính di động cao.
+ Sử dụng chip bốn nhân, hiệu suất ổn định.
+ Âm thanh trung thực với Beats Audio
Nhược Điểm
- Không hỗ trợ màn hình IPS góc nhìn rộng.
- GPU Adreno 203, nên đồ họa chưa thực sự mạnh.
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account