Motorola Moto G: Máy đẹp, giá tốt, nhiều màu sắc

Hot
 
3.3
 
0.0 (0)
3054 2 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
moto
Model
Moto G
Bảo Hành
12

Thiết Kế

Số Lượng Đóng Gói
1
Loại Thiết Bị
Hệ Điều Hành
Android 4.3
Kích Thước
mm x mm x mm
Màu Sắc
  • Hồng
  • Trắng
  • Xanh Dương
  • Đen
  • Đỏ
Chất Liệu Thân Máy
  • Nhựa

Hiển Thị

Kích Thước Màn Hình
4.7 inch
Độ Phân Giải (Rộng)
720
Độ Phân Giải (Cao)
1280
Độ Phân Giải
720 x 1280
Công nghệ hiển thị
Loại Cảm Ứng
Đa điểm

Pin

Dung Lượng
1950 mAh

Phần Cứng

Chipset
Qualcomm Snapdragon S4 Pro
Bộ Xử Lý
Dual core, ,
Bộ Nhớ Trong
8 GB

Camera

Camera Sau
8MP
Flash
LED
Camera Trước
1.3MP

Công Nghệ

Micro SIM
Định Vị
GPS
Dẫn Đường

Kết Nối

Bluetooth
4.0
Wi-Fi
Chuẩn
USB
2.0

Moto G đã có mặt tại Brazil và một số nước ở châu Âu ngay sau ngày ra mắt. Máy sẽ được mở rộng bán tại một số nước châu Á trong vài tuần tới và bán tại Mỹ vào tháng 1/2014. Motorola cho biết điện thoại này sẽ có mặt 60 quốc gia vào năm 2014, chưa rõ máy có được bán chính thức tại Việt Nam hay không.

Dưới đây, mời bạn đọc tham khảo bài đánh giá điện thoại mới này của trang công nghệ Cnet.

Thiết kế và màn hình

Với ốp lưng uốn cong, tối giản và viền nhựa bao quanh phía trước màn hình, về cơ bản Moto G giống với Moto X. Đó là một phong cách thiết kế đơn giản, gần như đối lập với phong cách mạnh mẽ của tấm phủ Kevlar trên các điện thoại Razr trước đây.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Nó sở hữu màn hình 4.5 inch, nhỏ hơn một chút so với 4.7 inch của Moto X, nhưng kính thước khung của hai smartphone này tương đương nhau. Thiết kế của Moto X giúp người dùng cầm/giữ rất thoải mái nên Moto G cũng cung cấp những cảm giác tương tự, mặc dù vậy kích thước tổng thể của Moto G vẫn khá lớn.

Moto G sẽ có một loạt màu sắc sặc sỡ, trong đó có màu ngọc lam và màu tím, bạn có thể chọn phiên bản màu đen thuần túy nếu bạn không muốn quá nổi bật. Ốp lưng Moto X có khả năng tùy biến cao về màu sắc, hoa văn, và cả vật liệu. Không rõ liệu Motorola có dành cho Moto G khả năng tùy biến tương tự hay không.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Giống như Nexus 4 của Google, Moto G có hai phiên bản với dung lượng lưu trữ lần lượt là 8GB và 16GB. Nó không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, do vậy nếu bạn thường xuyên lưu trữ nhạc, trò chơi thì bạn nên chọn phiên bản 16GB. Khi mua Moto G bạn cũng sẽ nhận được 65GB lưu trữ trực tuyến miễn phí trên Google Drive.

Màn hình 4.5 inch của Moto G có cùng độ phân giải 1280x720 pixel như màn hình 4.7 inch của Moto X, nhưng kích thước màn hình nhỏ hơn đồng nghĩa với việc số lượng điểm ảnh trên một inch sẽ nhiều hơn. Mật độ điểm ảnh của Moto G là 329 ppi, lớn hơn một chút so với mức 312 ppi của Moto X. Tuy nhiên trong các ứng dụng hàng ngày bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Phần mềm và vi xử lý

Moto G chạy Android 4.3 Jelly Bean chứ không phải phiên bản mới nhất Android 4.4 KitKat. Tuy nhiên, Motorola đảm bảo rằng thiết bị sẽ được cập nhật phiên bản hệ điều hành mới vào tháng Một năm 2014.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Moto X được trang bị "trợ lý" hỗ trợ bạn soạn tin nhắn và email, thiết lập lịch hẹn và tìm kiếm chỉ bằng thao tác đơn giản là nói "Ok, Google Now". Nhiều khả năng Moto G cũng sẽ được trang bị tính năng này.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Moto G sở hữu vi xử lý lõi tứ chứ không phải lõi kép như Moto X, tuy nhiên tốc độ xung nhịp của vi xử lý trên Moto G chỉ đạt mức 1.2 GHz, chậm hơn so với mức 1.7 GHz của vi xử lý trên Moto X. Tương tự màn hình, rất khó để người dùng có thể cảm thấy sự khác biệt về tốc độ xử lý giữa hai smartphone này trong các tác vụ hàng ngày. Ngoài ra Moto G chỉ hỗ trợ kết nối 3G, không hỗ trợ 4G LTE.

Camera và pin

Ở phía sau Moto G có một camera 5MP, thua kém rất nhiều so với camera trên các smartphone hàng đầu như Sony Xperia Z1 (20.7MP) và Nokia Lumia 1020 (41MP), nhưng mức giá của Moto G cũng thấp hơn rất nhiều so với hai smartphone cao cấp trên.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Do vậy, Moto G sẽ làm hài lòng người dùng nếu camera đủ tốt để chụp ảnh để chia sẻ lên Facebook. Camera của Moto G cũng có một số tính năng đáng chú ý như khả năng chụp toàn cảnh panorama, chế độ HDR, chế độ chụp nhanh cũng như khả năng quay phim tốc độ chậm slow-motion. Ngoài ra, Moto G còn có một camera 1.3MP ở phía trước phục vụ cho Google Hangouts hoặc Skype.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Ứng dụng camera có vẻ rất tối giản, Motorola đã tính toán để giúp người dùng chuyển đổi đơn giản giữa các thiết lập và các chế độ chụp.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Cung cấp năng lượng cho điện thoại là một thỏi pin 2070mAh, với hứa hẹn "cả ngày hoạt động" của Motorola nhờ phần mềm tinh chỉnh năng lượng hiệu quả. Như mọi khi, tuổi thọ pin phụ thuộc nhiều vào cách mà bạn sử dụng điện thoại. Nếu bạn chơi trò chơi cả ngày với độ sáng màn hình tối đa thì chắc chắn bạn cần sạc điện thoại trước khi đi ngủ.

Một số hình ảnh khác về Motorola Moto G:

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Video

Motorola Moto G hands-on | Engadget
CNET Update - Google's Moto G is contract-free

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh giá
Đánh giá tổng thể
 
3.3
Thiết Kế
 
4.0
Tính Năng
 
3.0
Hiệu Suất
 
3.0
Moto G được biết đến với hình ảnh là một chiếc smartphone giá rẻ kế nhiệm người anh Moto X. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì Motorola vẫn chưa xác nhận thông tin nào về Moto G cũng như ngày lên kệ.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Thiết kế đẹp, trẻ trung
+ Hiệu năng khá tốt
+ Giá hợp lý
Nhược Điểm
+ Máy vẫn hơi lag khi thao tac tác vụ nặng

Nguồn

Xem Chi Tiết
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account