Nexus 5: Dấu ấn khó phai của Google

Hot
 
4.0
 
0.0 (0)
3381 3 1 0
Z Updated

Thông tin sản phẩm

Series
Nexus
Model
Nexus 5

Thiết Kế

Số Lượng Đóng Gói
1
Loại Thiết Bị
Hệ Điều Hành
Android 4.4 (KitKat)
Kích Thước
137.9 mm x 69.2 mm x 8.6 mm
Màu Sắc
  • Trắng
  • Đen
Chất Liệu Thân Máy
  • Nhựa

Hiển Thị

Kích Thước Màn Hình
4.95 inch
Độ Phân Giải (Rộng)
1080
Độ Phân Giải (Cao)
1920
Độ Phân Giải
1080 x 1920
Mật Độ Điểm Ảnh
445
Công nghệ hiển thị
Loại Cảm Ứng
Đa điểm

Pin

Dung Lượng
2300 mAh
Pin Rời

Phần Cứng

Chipset
Qualcomm Snapdragon 800
Bộ Xử Lý
Quad core, ,
Bộ Nhớ Trong
16 GB

Camera

Camera Sau
8MP
Flash
LED
Camera Trước
1.3MP

Công Nghệ

GSM
LTE
Micro SIM
Định Vị
GPS
Dẫn Đường

Kết Nối

Bluetooth
4.0
Wi-Fi
Chuẩn

Sau 5 năm kể từ ngày Android bắt đầu hoạt động, Nexus đời thứ 5 hay còn gọi là Nexus 5 cũng đã sớm được ra mắt cùng với Android 4.4 KitKat. Trước động thái ra mắt cùng lúc hai sản phẩm đình đám, đã có rất nhiều tranh cãi về các vấn đề liên quan tới gã khổng lồ tìm kiếm như chiến lược của Google khi tung ra Nexus và hoàn thiện các bản cập nhật Android sẽ đạt được những lợi ích gì? Câu trả lời có thể có nhiều nhưng lợi ích mà khách hàng nhận được chắc chắn không hề nhỏ.

Nexus 5: Dấu ấn khó phai của Google
 

Phần cứng mạnh, giá rẻ 

Về cơ bản, chúng ta đều có thể nhận thấy rằng: Từ trước đến nay, mỗi chiếc điện thoại Nexus đều là một phiên bản phần cứng dựa trên một thiết bị đang có trên thị trường. Nexus5 cũng không phải là ngoại lệ khi mà cấu hình phần cứng của smartphone này khá giống với LG G2. Mặc dù vậy, Nexus 5 vẫn có nhiều điểm khác biệt rõ ràng so với G2. Chẳng hạn như màn hình kích thước khác (5 inch trên Nexus 5 và 5,2 inch trên LG G2) hay cảm biến ảnh và thiết kế thanh lịch hơn rất nhiều so với G2. Nếu đã từng sử dụng qua các dòng thiết bị Nexus, người dùng có thể dễ dàng nhận ra điều này. Và trên hết đó là mức giá cực kỳ hợp lý khiến người dùng nhanh chóng chú ý. So với những Galaxy Note 3, LG G2 thì rõ ràng Google không hề có ý định "hút máu" người dùng.

Nexus 5: Dấu ấn khó phai của Google
 

Android 4.4 là sự khởi đầu mới

Không thể phủ nhận rằng KitKat được người dùng đánh giá cao về giao diện thiết kế. Sự thật thì Android 4.4 vẫn chỉ là một bản cải tiến nhỏ từ Android 4.0 Ice Cream Sandwich đã được Google đưa ra từ hai năm về trước. Chắc chắn đây không phải là sự lột xác mạnh mẽ giống như từ Android 2.3 lên 4.0 nhưng không vì thế mà Android 4.4 trở nên kém hấp dẫn hơn. Trên thực tế, hiệu năng của KitKat vẫn được Google tiếp tục tối ưu cho thời gian khởi chạy ứng dụng nhanh gấp đôi cùng khả năng hoạt động trên các thiết bị cấu hình yếu, chỉ sở hữu 512 MB RAM.

Nexus 5: Dấu ấn khó phai của Google
 

Tiến trình Dalvik xây dựng trên các phiên bản Android từ trước đến nay đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình, giúp các thiết bị chạy mượt mà và ít lỗi. Song để theo kịp và đáp ứng các nhu cầu sử dụng ở mức cao hơn của người dùng, Google đã quyết định sử dụng ART để thay thế cho Dalvik trên phiên bản hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Kết quả là nó giúp các ứng dụng có thời gian khởi chạy nhanh hơn gấp 2 lần so với tiến trình Dalvik cũ.

Tính năng nhỏ nhưng hữu ích

Các thiết bị Nexus trước đóng vai trò như một " phiên bản chuẩn mực" của Android và cũng là để trình diễn các dịch vụ, ứng dụng mà Google cung cấp. Đương nhiên, Nexus 5 vẫn tiếp tục theo chiều hướng này, nhưng trật tự về tính quan trọng dường như đã thay đổi. 

Nexus 5: Dấu ấn khó phai của Google
 

Mọi thứ của Google trong Nexus5 sẽ không chỉ gói gọn ở trong Launcher. Hangouts giờ đây đã trở thành ứng dụng nhắn tin mặc định của Nexus 5, nó cung cấp cho chúng ta một nơi quản lý tất cả tin nhắn, tin chat, cuộc gọi video... Trình quay số điện thoại cũng được đồng bộ với Google. Nó tích hợp tính năng tìm kiếm địa phương của Google để giúp bạn truy tìm các doanh nghiệp mà không cần phải đi vào ứng dụng khác. 

Ngoài ra, KitKat còn có một trình đính kèm tập tin mới. Khi bạn cần đính kèm file để gửi email hoặc làm gì đó, KitKat sẽ hiển thị một danh sách những nơi mà bạn có thể lấy tập tin, trong đó những nền tảng đám mây như Google Drive được ưu tiên hàng đầu. Nó cũng là một điểm mới mà Google đã mang đến cho Nexus 5.

Chiếc điện thoại của Google

Tất nhiên, chẳng có gì sai khi biến Nexus từ một dòng điện thoại Android cao cấp trở thành một chiếc điện thoại giá rẻ của Google. Nhờ vậy, nó thật sự đã làm thay đổi Google và cả phần còn lại của hệ sinh thái Android. KitKat nhấn mạnh vào việc "đánh bóng", "tinh chỉnh" và cung cấp một danh sách dài những tính năng, nhưng trên hết nó giúp hoàn thiện các dịch vụ của Google một cách tối đa. 

Nexus 5: Dấu ấn khó phai của Google
 
 

Camera

 

Một chiếc điện thoại đỉnh cao thì những hình ảnh mà nó ghi lại cũng sẽ đậm chất nghệ thuật như chính sứ mệnh của nó. Với Camera OIS có khả năng ổn định hình ảnh quang học rất tốt, camera chính ở mặt sau có độ phân giải khủng lên đến 8MP. Bên cạnh đóNexus 5 còn tích hợp camera trước có độ phân giải 1.3MP. Với hệ thống ghi hình rất hiện đại này bạn có thể chụp hình như một chiếc máy chụp ảnh mini và quay phim FullHD

 

nexus-52

Nexus 5 với camera ổn định hình ảnh quang học

Màn hình

LG Nexus 5 được thiết kế với màn hình rộng 5 inch, công nghệ cảm ứng đa chạm rất mượt mà, mang lại cảm giác hấp dẫn trong từng lần chạm. Với công nghệ màn hình hiện đại mang lại cho Nexus 5 những hình ảnh hiển thị sắc nét và chi tiết, góc nhìn rộng, không bị chói khi sử dụng dưới ánh nắng mặt trời. Mặt khác, với màn hình này cũng sẽ giúp bạn tiết kệm được khá nhiều năng lượng, tăng thời gian sử dụng cũng như tuổi thọ của pin.

nexus-51

Công nghệ cảm ứng đa chạm cho cảm giác tuyệt vời trong từng lần chạm

Có lẽ đây là điều mà những đối thủ khác như Samsung, HTC và chính LG cần phải cân nhắc và xem xét một cách kỹ lưỡng. Họ phải chấp nhận một trong hai vấn đề sau: hoặc là phải cố gắng cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ của Google, hoặc cung cấp một bản Android tối ưu hơn nhưng không thua kém về mặt hiệu năng so với điện thoại Nexus. Chúng ta hãy chờ xem mỗi công ty này sẽ đưa ra chiến lược gì nhưng hẳn là sẽ không hề dễ dàng để làm được một trong hai điều đó.

Video

Schannel - Trên tay Nexus 4 phiên bản màu trắng - CellphoneS
Nexus 5 review
Tinhte.vn - Trên tay Google Nexus 5

Nhận xét biên tập viên

1 review
Đánh giá
Đánh giá tổng thể
 
4.0
Thiết Kế
 
3.5
Tính Năng
 
4.5
Hiệu Suất
 
4.0
LG Nexus 5 được xếp vào top smartphone cao cấp của năm. Nexus 5 có thiết kế khá giống “người tiền nhiệm” nhưng kích thước mỏng hơn, mặt sau có camera khá lớn và có logo của nhà sản xuất LG, với đặc điểm nổi bật, chúng ta hãy chờ xem doanh số của nó như thế nào nhé

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Thiết kế hiện đại, kiểu dáng sang trọng.
+ Cấu hình khủng, tốc độ xử lý hoàn hảo với Snapdragon 800 cùng RAM 2Gb.
+ Camera 8MP mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời với tính năng ổn định hình quang học.
+ Màn hình 5 inch Full HD cho trải nghiệm cực tốt.
Nhược Điểm
- Thiết kế chưa thật sự ấn tượng.
- Camera cho chất lượng hình ảnh bình thường.
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account