HTC One Max - Có xứng đáng để đầu tư ?

Hot
 
0.0
 
0.0 (0)
2542 0 7 0
G Updated

Thông tin sản phẩm

Model
HTC One Max
Bảo Hành
12

Thiết Kế

Số Lượng Đóng Gói
1
Loại Thiết Bị
Hệ Điều Hành
Android (4.3) Sense 5.5 UI
Dạng Thiết kế
  • Bảng
Kích Thước
164.5 mm x 3.25 mm x 0.41 mm
Trọng Lượng
217g
Màu Sắc
  • Trắng
  • Đen
Chất Liệu Thân Máy
  • Aluminium

Hiển Thị

Kích Thước Màn Hình
6 inch
Độ Phân Giải (Rộng)
1920
Độ Phân Giải (Cao)
1080
Độ Phân Giải
1920 x 1080
Mật Độ Điểm Ảnh
367
Công nghệ hiển thị
Số Màu
16 777 216
Loại Cảm Ứng
Điện dung
Tính Năng
Light sensor, Proximity sensor

Pin

Thời Gian Gọi 3G
25 Giờ
Thời Gian Chờ (3G)
585.5

Phần Cứng

Chipset
Qualcomm Snapdragon 600 APQ8064T
Bộ Xử Lý
Quad core, 1699 MHz,
Chip đồ họa
Adreno 320
RAM
2 MB
Bộ Nhớ Trong
32 GB
Thẻ Nhớ
microSD
Dung Lượng Tối Đa
Lên đến 63 GB

Camera

Camera Sau
4MP
Flash
Led
Camera Trước
2.1MP

Công Nghệ

GSM
850, 900, 1800, 1900 MHz
UMTS
850, 900, 1900, 2100 MHz
LTE
700 MHz Class 13, 800 MHz, 850 MHz, 900 MHz, 1800 MHz, 1900 MHz, 2100 MHz, 2600 MHz
Truyền Dữ Liệu
LTE, HSDPA+ (4G) 42.2 Mbit/s, HSUPA 5.76 Mbit/s, UMTS, EDGE, GPRS, EV-DO Rev.A
Micro SIM
Định Vị
GPS, A-GPS
Dẫn Đường
Turn-by-turn navigation

Kết Nối

Bluetooth
4.0
Wi-Fi
802.11 a, b, g, n, ac
Mobile hotspot
USB
Cổng Kết Nối
USB

Cùng thương hiệu HTC one nhưng ở đẳng cấp cao hơn. Liệu HTC có giành được thêm thị phần với dòng sản phẩm này ?

HTC mô tả " Nếu như 2 tác phẩm : The Iliad và Odyssey được coi là những kiệt tác vĩ đại của Homer trong giới thơ ca. Thì có thể nói HTC One max là một kiệt tác số trong giới điện thoại. Nó hội tụ tất cả những ưu điểm tuyệt vời nhất : 3G và 4G kết nối thường trực , tai nghe multilple microphones , và một thiết kế hoàn hảo khiến bạn muốn sử dụng nó thường xuyên hơn một chiếc smartphone. Nhược điểm - cũng là ưu điểm của HTC chỉ đơn giản là : nó quá lớn " . 

htc-one-max verge super wide

Thành viên mới với kích thước 5,9-inch mới của đại gia đình HTC ra đời với " chiều cao " và " cân nặng " khá to lớn để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Samsung Galaxy Note 3 và Xperia Z Ultra của Sony. Vũ khí bí mật được cho là mạnh nhất để One Max sử dụng làm đối trọng với các đối thủ của mình là công nghệ bảo mật vân tay cao cấp . Nhưng liệu, công nghệ này có biến One Max trở thành thiết bị smartphone cỡ lớn tốt nhất sử dụng android ? Hay thay vào đó lại khiến One Max chết chìm như đàn em HTC One 8 tháng trước khi cộng thêm kích cỡ quá khổ hiện tại ?

z710-14 0736vs 1 verge super wide

Mặc dù HTC muốn rằng bạn hãy coi One Max như một phiên bản " nâng cấp " hoàn hảo của HTC One, nhưng như những gì bạn đang nhìn thấy : One Max chỉ là 1 bản nâng cấp " nhẹ ", có thể nói là không nổi trội gì nhiều hơn người đàn em. Sự nâng cấp " nhẹ " ở đây chính là một lớp nhựa plastic bao quanh màn hình , nhiều nhôm hơn ( vì kích cỡ lớn hơn ) và một niềm vui nho nhỏ là cover phía sau có thể tháo rời được. Tuy vậy đừng ngây thơ suy nghĩ là bạn cũng có thể làm như vậy với cục pin của máy. Thiết kế nguyên khối với pin liền dung lượng 3300 Amp chỉ chừa kẽ hở để gắn 1 micro sim hoặc 2 ( với phiên bản 2 sim phát hành ở Trung Quốc ) .

z710-14 0749vs

One Max vẫn giữ vị trí cổng hồng ngoại ở phía trên của thiết bị, nhưng dời nút nguồn sang hông - sự thay đổi lần đầu tiên cho 1 thiết bị của HTC sau nhiều tinh chỉnh. 2 nút điều khiểu âm thanh nằm ngay trên nút nguồn, tạo cảm giác quy về một mối cho tất cả điều khiển vật lý trên máy. Với kích cỡ của One Max , là khá thất vọng khi HTC không thiết kế thêm một nút chụp ảnh khi không gian trên thân máy còn khá rộng.

Với những người mong chờ One Max, trải nghiệm chiếc máy này như một sự hụt hẫng, và trong đó thất vọng nhất trong những nỗi thất vọng là điểm nhấn quan trọng của chiếc máy : Chức năng bảo mật vân tay . Nằm thẳng hàng với camera phía sau, One Max bắt buộc người dùng phải làm mờ ống kính camera trong quá trình xác nhận bản thân. Với cách quẹt dọc ( thay vì quẹt ngang ) sẽ là một khó khăn không nhỏ với người dùng khi sử dụng điện thoại do thói quen cầm điện thoại ngón tay sẽ để chéo hoặc để ngang. Chuyện này tất nhiên là lý do không nhỏ khiến tỉ lệ xác nhận người dùng của One Max chỉ đạt từ 30 - 40% thay vì 85 -90 % như iPhone 5S.

z710-14 0755vs 1

One Max còn " đánh đố " người dùng khi phải bắt tay hai bước mới có thể unlock điện thoại : bật màn hình thoát khỏi chế độ sleep, sau đó mới quẹt vân tay. Sự hào phóng khi cho người dùng nhận dạng 3 mẫu vân tay khác nhau cũng không làm tính năng này trở nên Epic Fail trong mắt người sử dụng .

 Sự thất vọng tiếp theo là thiết kế của One Max là ở thiết kế. Nó đơn giản là quá lớn. Mỗi lần sử dụng cầm One Max đều khiến tác giả cảm tưởng đang sử dụng 1 chiếc Nexus 7.0 . Thậm chí , Note 3 với kích cỡ chênh lệch không bao nhiêu là 5.7 cũng cho một cảm giác nhỏ gọn hơn rất rất nhiều khi so sánh với One max.

Lý do chính đáng duy nhất khiến kích thước của One Max trở nên hợp lý là các loa stereo BoomSound ở phía trước thân máy . Thiết kế này y hệt như của One nhưng mang lại trải nghiệm khác hẳn cho người sử dụng . Điểm cộng này có có thể khiến One Max đứng đầu về loa ngoài trong các thiết bị android , nhưng không vì thế khiến One Max được đánh giá cao hơn trong kết luận tổng thể bởi hiện tại có quá nhiều tai nghe chất lượng cao ( kể cả có dây và không dây ) khiến một thiết bị có âm thanh trung thực built-in là thực sự không cần thiết. Tuy nhiên, với những người yêu thích âm thanh trung thực cả loa trong lẫn ngoài, One Max có cho mình một điểm cộng tối đa. 

Màn hình của One Max cũng có sự thay đổi gì so với đàn em. Công nghệ hiển thị Super LCD 1080p trên màn hình 5,9 - inch tạo nên cảm giác tuyệt vời khi trải nghiệm, là một trong những điểm giữ lại được uy tín của HTC trong những tính năng khả dụng hiện tại . Quả thật, màn hình này vẫn giữ được sự sang trọng như nó vẫn thế , tuy nhiên , đây không còn là điểm quá đặc biệt như trước đây - khi màn hình G2 của LG nhỉnh hơn nếu so về độ tương phản , màu sắc và góc nhìn .

z710-14 0740vs 2

Ống kính UltraPixel 4-megapixel của HTC tái xuất trên One Max và đồng thời ném đi một tính năng khá quan trọng từ bản gốc HTC One : Tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Sự thiếu sót này khiến camera của One Max càng trở nên tệ hại khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hoặc điều kiện đặc biệt, sự hạ " level " này càng làm One Max mất điểm khi camera người đàn em One cũng đã chẳng ăn ai . Dù cho ảnh chụp được xuất ra cực nhanh và được hỗ trợ bởi màn hình siêu đẹp,HTC One Max cũng không thể làm người sử dụng vui thêm chút nào với sự yếu kém của không chỉ phần cứng mà cả phầm mềm khi cân bằng trắng tự động nhảy giữa khung hình chụp cánh đồng đầy nắng hay bỗng nhiên một khoảng xanh khó hiểu xuất hiện giữa 2 bức hình chụp 1 phong cảnh.

HĐH của HTC là Sense 5.5 , được xây dựng trên Android 4.3, là nỗ lực mới nhất của HTC tại thuyết phục người sử dụng rằng nó tăng giá trị cho hệ điều hành di động của Google . Điểm nhấn được HTC đưa ra làm dẫn chứng đó là 70% khách hàng của HTC One đang sử dụng BlinkFeed - một ứng dụng tập hợp tin tức và phương tiện truyền thông xã hội gần giống với Flipboard - với mật độ thường xuyên . Kết quả này được tác giả cho rằng chủ yếu bởi vì BlinkFeed là ứng dụng mặc định trên các máy HTC One , và 30% người dùng đang tích cực tránh tính năng này. Như để chứng minh phản biện quan điểm này , HTC đã fix BlinkFeed để người dùng có thể xóa, nếu muốn. Đó là một sự thay đổi tích cực ,nhưng vẫn trong sự độc tài . Tại sao phải lãng phí tài nguyên để xây dựng một ứng dụng đã làm rất tốt nhiệm vụ của nó và đem lại sự hài lòng cho users  ( cụ thể là Flipboard ) ? HTC đã dành thời gian xây dựng RSS,  hỗ trợ Google+ , thêm một danh sách mới để đọc, tự động cấu hình một tính năng mà 30 % người sử dụng chạy trốn trong sợ hãi ?!?.

Thiếu tương tự của sáng tạo xuất hiện như một điều hiển nhiên trong phần còn lại của Sense 5.5 : thư viện ảnh hiện hỗ trợ tạo ảnh động GIF, Zoe photos có thêm nhiều chủ để mới và các tùy chọn âm thanh .... HTC gọi đó là những cải tiến vượt bậc , nhưng với cá nhân tác giá, đó là một sự thất bại " tiên phong " . Không có gì mới ở One Max mà tác giả không thể tìm thấy ở một thiết bị Android khác . Samsung Toggles nhanh chóng hơn trong thông báo và truy cập ; thẩm mỹ và màu sắc của Sony đẹp hơn , và thậm chí LG cũng nhỉnh hơn HTC khi với chức năng double tap để turn on hoặc turn off máy vào trạng thái sleep. 50GB lưu trữ miễn phí của Google Drive trong hai năm không thể kéo lại cảm tình của người sử dụng với HTC  .

z710-14 0735vs verge super wide

Sự rụt rè và thiếu sáng tạo là điều hiển nhiên không chỉ có trong các phần mềm và thiết kế của HTC One Max mặc dù cấu hình phần cứng được nâng cao. HTC cần có một sự đột phá thật sự sau những gì đối thủ đã làm được trước khi bị bỏ quá xa trên miếng bánh đã không còn nhiều thị phần.

gaugan lược dịch từ theverge.

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account