Oppo Find Mirror - Smartphone 2 sim mỏng và nhẹ nhất hiện nay

Hot
 
3.3 (3)
 
0.0 (0)
7206 0 1 0
C Updated

Thông tin sản phẩm

Model
Oppo Find

Thiết Kế

Số Lượng Đóng Gói
1
Loại Thiết Bị
Hệ Điều Hành
Android 4.2.1 (Jelly Bean)
Dạng Thiết kế
  • Bảng
Kích Thước
136.5 mm x 68 mm x 7.3 mm
Trọng Lượng
110g
Màu Sắc
  • Trắng
Chất Liệu Thân Máy
  • Nhựa

Hiển Thị

Kích Thước Màn Hình
4.7 inch
Độ Phân Giải (Rộng)
720
Độ Phân Giải (Cao)
1028
Độ Phân Giải
720 x 1028
Công nghệ hiển thị
Số Màu
16 triệu màu
Loại Cảm Ứng
Cảm ứng điện dung đa điểm

Pin

Pin Rời
Không

Phần Cứng

Chipset
MediaTek MT6589
Bộ Xử Lý
Quad core, 1200 MHz,
Chip đồ họa
PowerVR SGX544
RAM
1024 MB
Bộ Nhớ Trong
16 GB

Camera

Camera Sau
8MP
Flash
Đèn Led Flash
Camera Trước
2MP

Công Nghệ

GSM
850/900/1800/1900 MHz
UMTS
850/900/2100 MHz
Đa SIM
2
Roaming Toàn Cầu
Định Vị
A-GPS

Kết Nối

Bluetooth
Có, V3.0
Wi-Fi
Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, DLNA, Wi-Fi hotspot
USB
Micro USB
Cổng Kết Nối
Micro USB 2.0

Đánh giá smartphone Find Mirror mới của Oppo, với thiết kế siêu mỏng chỉ 7.3mm, Find Mirror được cho là sản phẩm mỏng nhất hiện nay với chip xử lý lõi tứ và hỗ trợ 2 sim 2 sóng.

So sánh với chiếc OPPO Find Way cùng tầm giá ra mắt cách đây vài tháng, chiếc Find Mirror có một số nâng cấp giá trị. Cụ thể, màn hình của máy to hơn và sắc nét hơn, camera chính chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, bộ vi xử lý mạnh hơn và thiết kế mỏng nhẹ hơn. Khi so sánh với các sản phẩm cùng tầm giá của các hãng khác như Samsung Galaxy Win,HTC Desire 500, Sony Xperia L hay Nokia Lumia 720,  OPPO Find Mirror cũng có ưu thế về màn hình lớn độ nét cao hơn và thiết kế mỏng nhẹ.

Rất mỏng và rất nhẹ
Nhẹ và mỏng chính là tiêu chí mà các smartphone hiện đại đều hướng tới, trên Find Mirror R819 thì Oppo đã làm khá tốt hai điểm này. Với độ dày 7.3mm và trọng lượng chỉ 110g, thiết bị sở hữu những con số khá hiếm gặp trên các đối thủ khác và là một trong những smartphone mỏng nhất thế giới, thậm chí nó còn mỏng hơn cả Galaxy S4Iphone 5.

Thiết kế khá mỏng khiến Find Mirror hấp dẫn lạ kỳ

Thiết kế

Tấm vỏ mặt sau của máy là loại nhựa polycarbonate được dùng rất phổ biến hiện nay. Tấm vỏ này được sơn bóng nên có cảm giác hơi trơn tay khi cầm. OPPO nói rằng máy có thiết kế nguyên khối nhưng thực ra tấm vỏ mặt sau vẫn tháo ra được khá dễ dàng. Tuy nhiên, do viên pin được OPPO gắn băng dán dính vào thân máy không tháo được và máy cũng không có khe cắm thẻ nhớ nên thực tế người dùng sẽ không có nhu cầu tháo tấm vỏ mặt sau.

Các góc máy được thiết kế bo tròn nên không có cảm giác khó chịu ở lòng bàn tay giống như chiếc Find Way chúng tôi đánh giá cách đây khoảng 2 tháng. Các phím và cổng kết nối của điện thoại này được bố trí tương tự như sản phẩm đàn anh OPPO Find Way. Phím nguồn/khóa màn hình ở cạnh trái, phím âm lượng ở cạnh phải, giắc cắm tai nghe trên đỉnh máy và cổng micro-USB được đưa xuống đáy máy

Do được thiết kế theo định hướng mỏng nhẹ, OPPO Find Mirror đã bị lược bỏ khe cắm thẻ nhớ, chỉ sử dụng bộ nhớ trong 16GB (còn hơn 11GB dành cho người dùng lưu dữ liệu và cài đặt ứng dụng). Khay SIM kép (hai microSIM) cũng được đưa ra ngoài, phải dùng que chọc để tháo lắp SIM giống như các điện thoại có thiết kế nguyên khối. Ngoài ra do máy mỏng nên camera 8MP ở phía sau cũng bị nhô ra khoảng 1mm so với thân máy.

Thoạt nhìn, thiết kế nguyên khối của Mirror gây được nhiều thiện cảm với bộ khung máy vuông vắn, cứng cáp cùng kích cớ màn hình lớn và viền tương đối mỏng.  

Nhìn chung, OPPO Find Mirror là smartphone Android có thiết kế khá tốt. Máy mỏng nhẹ, các góc bo tròn cầm thoải mái và có màn hình lớn phù hợp với xu hướng chung hiện nay. Nó chỉ có điểm hạn chế nhỏ là cầm hơi trơn tay

Màn hình độ nét cao, rộng đến 4.7 inch


Phía trước của Find Mirror là màn hình khá rộng và đẹp mắt với kích thước 4.7 inch độ phân giải HD 720x1280 pixels, cho mật độ điểm ảnh 320 PPI. Với độ phân giải và kích thước này thì thiết bị đã vượt mặt khá nhiều các smartphone cùng giá nhưng chỉ có độ phân giải trung bình 480x800 hoặc 540x960 (pixels). Hơn thế nữa, Oppo Find Mirror sở hữu công nghệ GFF giúp màn hình mỏng hơn, chất lượng hiển thị vượt trội với độ sáng cao.

Oppo Find Mirror cho chất lượng hình ảnh khá ấn tượng

Chip lõi tứ mạnh mẽ, cho hiệu suất đồ họa ấn tượng


Giống với những người anh em đi trước, Find Mirror R819 cũng được trang bị bộ xử lý của MediaTek với chip MTK 6589 tốc độ 1.2 GHz lõi tứ, kết hợp với chip đồ họa PowerVR SGX544. Phần cứng này đảm bảo cho bạn một môi trường chơi game mượt mà, chạy tốt các phim Full-HD và đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng thông thường.

Oppo Find Mirror mỏng nhưng mạnh mẽ

Ngoài ra máy hỗ trợ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16 GB và không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, tuy nhiên với 16GB có lẽ là đã đủ đối với nhiều người và nhờ sử dụng bộ nhớ trong nên tốc độ xử lý, truy xuất dữ liệu của máy sẽ tốt và nhanh hơn.

Cùng với hệ điều hành Android 4.2, Find Mirror đã tích hợp trên máy khá nhiều các tính năng cao cấp, điển hình là tính năng mở khóa bằng gõ hai lần lên màn hình giống với siêu phẩm LG G2 mới ra mắt, trả lời cuộc gọi bằng cách vuốt tay qua cảm biến hay úp máy để tắt chuông cuộc gọi đến…

Chụp hình và quay phim

Camera cũng là một điểm nhấn đáng chú ý ở chiếc Find Mirror. Máy có hai camera 8MP mặt sau và 2MP phía trước. Theo OPPO, chiếc camera mặt sau sử dụng cảm biến BSI Exmor 8MP của Sony, bộ vi xử lý hình ảnh độc lập của Fujitsu có tên gọi là Owl, ống kính 5 lá, khẩu mở f2.0 và một đèn LED flash trợ sáng. Trong khi đó, chiếc camera mặt trước có góc khá rộng (88 độ), chụp chân dung được vài người cùng lúc. Tốc độ chụp/quay của cả hai camera đều rất nhanh, chỉ cần chạm tay vào màn hình đã thấy ảnh chụp xong

Oppo Find Mirror với camera 8MP cùng cảm biến Exmor BSI

Giao diện ứng dụng chụp ảnh được thiết kế tối giản các tùy chỉnh, kiểu như ứng dụng chụp ảnh trên iPhone. Người dùng Find Mirror chỉ có thể điều chỉnh chế độ chụp (bình thường, toàn cảnh, ban đêm, HDR, hoàng hôn, thể thao hoặc làm đẹp da của đối tượng chụp), đèn flash (tự động, tắt hoặc bật), hẹn giờ, bật hoặc tắt chức năng ghi âm, bật hoặc tắt chế độ chụp bằng cách bấm vào màn hình cảm ứng. Độ phân giải của ảnh đã được mặc định sẵn ở mức phân giải cao nhất, 8MP (3264 x 2448 pixel).

Máy ảnh cũng có chức năng chụp ảnh liên tục 100 ảnh trong khoảng 5 giây, nhưng chức năng này không cho phép người dùng chọn ra ảnh đẹp nhất như các máy của HTCSamsung. Do đó, nếu sử dụng chức năng chụp liên tục này thì bạn phải mất thời gian xóa đi rất nhiều ảnh.

Chất lượng ảnh chụp của máy rất ấn tượng so với các máy cùng tầm giá, đặc biệt khi chụp ở điều kiện thiếu sáng. Chúng tôi đã thử so sánh khả năng chụp ảnh ở môi trường ánh sáng rất tối và tối vừa phải giữa chiếc Find Mirror với HTC One (điện thoại có chất lượng chụp ảnh thiếu sáng rất tốt hiện nay) và LG Nexus 4. Mỗi máy chụp 3 ảnh ở mỗi môi trường sáng để chọn ra tấm ảnh đẹp nhất và các thiết lập liên quan đến chất lượng ảnh đều được đặt ở chế độ tự động với độ phân giải ở mức cao nhất.

Kết quả, chiếc Find Mirror cho ảnh chất lượng có độ sáng và sắc nét gần được như HTC One và cả hai máy này đều chụp được các tấm ảnh tốt hơn nhiều so với Nexus 4. Tuy vậy, khi bật flash thì chất lượng ảnh của Nexus 4 lại đẹp hơn HTC One và Find Mirror.

Ảnh chụp môi trường rất tối

OPPO Find Mirror

HTC One

Nexus 4

Ảnh chụp ở môi trường tối vừa phải

OPPO Find Mirror

HTC One

Nexus 4

Ảnh chụp tối có bật flash

OPPO Find Mirror

HTC One

Nexus 4

Về quay phim, Find Mirror có thể quay phim độ phân giải Full-HD ở định dạng MP4, tốc độ khung hình 30 fps và có bitrate khá cao tới 25 Mbps. Máy có thể lấy nét mềm trong quá trình quay và cũng có thể chụp ảnh trong khi quay nhưng ảnh chụp trong khi quay chỉ là ảnh chụp màn hình của video nên có chất lượng thấp. Chất lượng video thu được nhiều chi tiết, ít nhiễu, khá mượt và màu sắc cũng tương đối chính xác.

Tính năng 2 Sim 

Tính năng hai SIM trên chiếc Find Mirror hoạt động tương tự các máy hai SIM khác của OPPO. Hai SIM của máy được gọi là SIM1 và SIM2, bạn có thể đổi tên chúng, chọn SIM ưu tiên để thực hiện cuộc hoặc và gửi tin nhắn và cũng có thể chọn SIM dùng để kết nối dữ liệu. Lưu ý là máy chỉ có một SIM hỗ trợ kết nối 3G và SIM còn lại chỉ có thể kết nối 2G. Chất lượng cuộc gọi của máy hoạt động tốt, âm lượng đủ nghe rõ và không có hiện tượng rớt cuộc gọi

Hiệu năng hoạt động và thời gian pin

Về thời gian pin, Find Mirror sử dụng viên pin dung lượng 2000 mAh, ở mức trung bình so với màn hình và cấu hình của máy. Trong thời gian sử dụng thực tế để đánh giá sản phẩm, máy sử dụng được một ngày mới phải sạc ở cường độ chúng tôi đánh giá là trên trung bình. Hàng ngày, chúng tôi đều bật kết nối 3G hoặc Wi-Fi liên tục để cập nhật email và tin nhắn từ Facebook, thỉnh thoảng lướt web và kiểm tra email (khoảng 2 tiếng mỗi ngày), chơi game khoảng 30 phút, chụp một số bức ảnh và nghe gọi khoảng 5-10 cuộc gọi ngắn dưới 2 phút.

Khi thử nghiệm với việc xem phim HD 720p, pin của máy xem được 5 giờ 7 phút từ lúc đầy đến khi hết pin trong điều kiện độ sáng đặt ở mức 60%, âm lượng đặt ở mức 70% và tắt các kết nối dữ liệu. Đây là kết quả khá khi so sánh với chiếc OPPO Find Way và các máy cùng tầm giá khác.

Nhận Xét Chuyên Gia

3 reviews
Đánh giá tổng thể
 
3.3
Thiết Kế
 
3.7(3)
Tính Năng
 
3.0(3)
Hiệu Suất
 
3.2(3)
Đơn giản nhưng không đơn điệu
Đánh giá tổng thể
 
3.3
Thiết Kế
 
3.5
Tính Năng
 
3.0
Hiệu Suất
 
3.5
Với giá 7 triệu đồng, một lần nữa Oppo Find Mirror lại tạo được tiếng vang tương đối lớn vì hiệu năng trên giá thành ở mức hợp lý hơn nhiều hãng lớn khác, chắc chắn đủ sức cạnh tranh về mặt chất lượng đối với các thương hiệu nổi tiếng như Samsung hay HTC nhưng còn làm sao để Oppo phát triển được về mặt thương hiệu ở thị trường Việt Nam thì còn phụ thuộc vào bản thân Oppo.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
- Thiết kế đẹp, tinh tế
- Màu trắng khó lộ vân tay
- Máy mỏng nhưng nhiệt độ vẫn mát khi chạy ứng dụng nặng
- Camera chụp thiếu sáng rất tốt
Nhược Điểm
- Màn hình và vỏ máy dễ xước
- Loa bố trí thiếu hợp lý
- 2 Phím cứng hơi nhẹ và dễ bấm phải ngoài ý muốn
- Không tương thích với một số ít game
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0
Mỏng nhẹ, giá chưa được tốt lắm
Đánh giá tổng thể
 
3.2
Thiết Kế
 
3.5
Tính Năng
 
3.0
Hiệu Suất
 
3.0
OPPO Find Mirror là smartphone tầm trung có thiết kế mỏng nhẹ, màn hình HD độ sáng tốt, camera chụp ảnh thiếu sáng khá đẹp và được tích hợp một số tính năng phần mềm thú vị. Sản phẩm vừa được bán ra thị trường Việt Nam vào đầu tháng 9 với giá 7 triệu đồng.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Thiết kế mỏng nhẹ
+ Màn hình sáng, sắc nét
+ Camera chụp ảnh đẹp và chụp thiếu sáng tốt
+ Nhiều tính năng phần mềm thú vị
Nhược Điểm
- Không có khe cắm thẻ nhớ
- Pin liền không tiện thay thế
- Giao diện phần mềm hơi lòe loẹt
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0
Smartphone OPPO Find Mirror: Máy mỏng, nhẹ, màn hình to
Đánh giá tổng thể
 
3.3
Thiết Kế
 
4.0
Tính Năng
 
3.0
Hiệu Suất
 
3.0
Oppo Find Mirror là một smartphone mạnh mẽ trong tầm giá, thiết bị cho bạn sự lựa chọn hấp dẫn với những tính năng cao cấp không hề thua kém các đối thủ khác. Với thiết kế mỏng, nhẹ, chip lõi tứ mạnh mẽ và khả năng chụp ảnh ưu việt, Find Mirror là một sự lựa chọn thông minh.

Ưu và Nhược Điểm

Ưu Điểm
+ Thiết kế mỏng nhẹ
+ Màn hình sáng, sắc nét
+ Camera chụp ảnh đẹp và chụp thiếu sáng tốt
+ Nhiều tính năng phần mềm thú vị
Nhược Điểm
- Không có khe cắm thẻ nhớ
- Pin liền không tiện thay thế
- Giao diện phần mềm hơi lòe loẹt
Tố cáo đánh giá này Bình luận (0) | Nhận xét này có hữu ích cho bạn không? 0 0

Nhận xét người dùng

Chưa có đánh giá nào cho mục tin này.
Đã có tài khoản? hoặc Create an account